BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải bóng đá nhi đồng huyện Dương Minh Châu mở rộng - tranh cúp Hải An 2020:

Đội nhi đồng Kon Tum - TP. Hồ Chí Minh vô địch

Cập nhật ngày: 03/06/2020 - 14:46

BTN - Trong hai ngày 30 và 31.5 vừa qua, TT.VH-TT&TT huyện Dương Minh Châu (DMC) đã phối hợp cùng Công ty đầu tư và phát triển thể thao Hải An tổ chức giải bóng đá NĐ huyện DMC mở rộng - tranh Cúp Hải An năm 2020. Giải đấu được tổ chức nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6, tạo điều kiện để các cầu thủ nhí có cơ hội được giao lưu, thi đấu, góp phần thúc đẩy phong trào bóng đá thiếu niên - nhi đồng (TN-NĐ) trên địa bàn tỉnh.

Dù lần đầu tổ chức, giải đã thu hút 12 đội bóng đá NĐ của các CLB bóng đá cộng đồng trong và ngoài huyện tham gia, được chia làm 3 bảng gồm: DMC, Bin Bin (Tân Biên), Sang Nguyễn (DMC), Thanh Hưng (TP.TN - bảng A), Hải An, Hoàng Dung (Châu Thành), Kon Tum (TP. HCM), Huỳnh Tâm (Gò Dầu - bảng B), Keep&Fly Ngọc Hùng (TP. HCM), Tân Biên, Bến Củi (DMC) và Phi Long (Bến Cầu - bảng C). Các đội dự giải gặp nhau theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn 3 đội đứng đầu của 3 bảng, cùng 1 đội nhì có thành tích tốt nhất vào tranh bán kết và chung kết.

Với số đội tham gia đông đảo, cùng trình độ chuyên môn khá đồng đều, ngay từ vòng loại, các trận so tài ở cả 3 bảng đã diễn ra hết sức hấp dẫn, thu hút đông đảo các cổ động viên đến xem và cổ vũ. Ở bảng A,  các cầu thủ nhí U11 Thanh Hưng (TP.TN) đã thi đấu lấn lướt, toàn thắng cả 3 trận. Ở bảng B, đội U11 Kon Tum đã thi đấu áp đảo, cũng toàn thắng cả 3 trận, trong đó có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước đối thủ mạnh U11 Hải An, giành quyền vào bán kết. Ở bảng C, với lối chơi mạnh mẽ, U11 Tân Biên đã gây bất ngờ khi đá bại đối thủ mạnh U11 Keep&Fly Ngọc Hùng ở trận ra quân, rồi vượt qua cả 2 đối thủ còn lại với tỷ số đậm, giành quyền vào bán kết. Suất vào bán kết còn lại cho đội nhì bảng có thành tích tốt nhất đã thuộc về U11 Sang Nguyễn.

Trong trận bán kết đầu tiên, các cầu thủ U11 Kon Tum đã thi đấu áp đảo, đè bẹp đội Thanh Hưng với tỷ số 10-1, giành quyền vào chung kết. Trận bán kết còn lại, đội U11 Tân Biên cũng dễ dàng giành quyền vào chung kết, sau khi vượt qua đội nhì bảng U11 Sang Nguyễn với tỷ số 8-1.

Trận chung kết của giải giữa U11 Kon Tum và U11 Tân Biên đã diễn ra hết sức giằng co và kịch tính. Các cầu thủ U11 Tân Biên nhập cuộc tốt hơn và sớm có bàn thắng dẫn trước, nhưng lại không duy trì được lợi thế, để U11 Kon Tum  gỡ hoà sau đó ít phút. Bị san bằng tỷ số, các cầu thủ U11 Tân Biên vùng lên tấn công, vượt lên dẫn trước 2-1. Tuy nhiên, các cầu thủ U11 Kon Tum lại lội ngược dòng giành chiến thắng 3-2, đoạt Cúp vô địch của giải.

Trong trận tranh hạng ba, 2 đội  U11 Thanh Hưng và U11 Sang Nguyễn phải bước vào loạt đá luân lưu để phân thắng bại. Với khả năng dứt điểm tốt hơn, đội U11 Thanh Hưng đã vượt qua đội U11 Sang Nguyễn với tỷ số 2-1, giành vị trí hạng Ba. Đội U11 Sang Nguyễn đoạt giải Phong cách. Ngoài các giải tập thể kể trên, BTC còn trao 2 giải cá nhân gồm giải Cầu thủ xuất sắc cho chân sút Dương Hiển Phú Ngọc (22 - U11 Kon Tum) và giải Thủ môn xuất sắc cho thủ môn Trần Đức Anh (1 - U11 Tân Biên).

TUẤN ANH