BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đòi nợ bằng rựa

Cập nhật ngày: 30/03/2010 - 05:45

Hai ngón tay của bà T. bị thương khi đỡ nhát rựa chém vào đầu bà.

Lúc 16 giờ 30 ngày 27.3.2010, Công an thị trấn Trảng Bàng nhận tin báo, tại nhà bà Trần Thị Mộng T, 50 tuổi ngụ khu vực chợ Trảng Bàng, thuộc khu phố Lộc An, Thị trấn xảy ra một vụ chém người gây thương tích nặng.

Theo lời nạn nhân, trước đó có một thanh niên khoảng 25 tuổi đi trên chiếc xe Dream (không nhớ biển số) dừng xe trước cửa nhà bà, xách theo một cái rựa và vô thẳng trong nhà bà. Gặp hai mẹ con bà T, gã thanh niên hỏi: “Bà chịu trả không?”. Vừa dứt câu, gã thanh niên giơ rựa lên định chém vào đầu, bà T. giơ hai tay đỡ và nắm lấy tay người thanh niên. Cùng lúc này con gái bà là chị Nguyễn Thị K.V, 28 tuổi, nhào vô giằng co với gã thanh niên.

Trong lúc giằng co, gã lại giơ rựa chém vào đầu bà T. lần thứ hai. Đỡ nhát chém này thì bà bị đứt 2 ngón tay. Gã thanh niên vừa chém vừa gằn giọng: “Trả không? Trả không?". Hai mẹ con bà T. ôm gã thanh niên ngang ngược kia lại.

Thấy khó bề trốn thoát, gã chống trả quyết liệt, thậm chí còn cắn vào tay, chân hai mẹ con bà T. Thấy con dao Thái Lan trong nhà bà T., hắn chụp lấy, đâm liên tiếp vào chân chị V., làm chị bị chấn thương nặng.

Khi gây án xong gã thanh niên lên xe bỏ chạy. Còn hai mẹ con bà T. đã được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Trảng Bàng. Do vết thương khá nặng nên chị V. được chuyển về điều trị tại Trung tâm Y tế Củ Chi- TP. HCM

Trong cơn bàng hoàng bà T. cho biết, gã thanh niên là Trương Minh Khởi, 25 tuổi ngụ ấp An Lợi, xã An Hoà, huỵên Trảng Bàng. Cách nay 3 năm, Khởi từng làm công cạo mủ cao su cho bà ở xã Suối Dây, huyện Tân Châu. Thấy Khởi còn trẻ lại siêng năng trong công việc, bà T. tin tưởng giao cho Khởi quản lý công nhân, bà còn hứa nếu Khởi lo làm ăn thì bà sẽ cho Khởi 10m đất để sau này cất nhà cưới vợ. Tuy nhiên, bà T. cho biết, từ khi được đưa lên làm quản lý công nhân, ngoài việc thường xuyên ứng tiền lương và nhiều lần hỏi mượn tiền của bà, thì Khởi không còn tích cực trong công việc nữa. Thấy Khởi có biểu hiện lười biếng, lại hay mượn tiền không trả nên khoảng giữa năm 2008 bà T. cho Khởi nghỉ việc.

Khoảng 10 ngày trước, Khởi có điện thoại đến hỏi mượn tiền, nhưng bà T. không đồng ý. Khởi nói bà T. thiếu tiền hắn do không cho hắn 10m đất như đã hứa. Vì muốn đòi 10m đất nên Khởi đã xách rựa đi thẳng vô nhà chém mẹ con bà T.

Tên Khởi bị bắt ngay sau đó, khi hắn đang ở nhà tại ấp An Lợi. Vụ việc đã được công an Thị trấn chuyển giao cho công an huyện Trảng Bàng xử lý.

 GIANG NAM