Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội Nữ TP.HCM chắc suất vào tứ kết Champions League? 

Cập nhật ngày: 18/07/2024 - 18:14

Đội Nữ TP.HCM hy vọng lớn giành ngôi nhì bảng để vào tứ kết AFC Champions League nữ.

AFC vừa tiến hành bốc thăm các bảng đấu vòng sơ loại (giai đoạn 1) và giai đoạn 2. Theo đó Đội Nữ TP.HCM sáng cửa vào tứ kết của giải đấu thuộc phiên bản thứ nhất AFC Champions League nữ, nhà vô địch nhận thưởng 1,3 triệu USD.

Bóng đá nữ Việt Nam nằm ở tốp 5 châu Á và được miễn vòng sơ loại, Nữ TP.HCM được vào thẳng giai đoạn hai.

Đội Nữ TP.HCM ở bảng C, nếu chuẩn bị chu đáo, cô trò HLV Kim Chi có thể chiếm ngôi nhì bảng vì được thi đấu sân nhà.

Và kết quả bốc thăm vừa kết thúc tại trụ sở AFC ở Kuala Lumpur, theo đó nhà vô địch nữ Việt Nam-đội Nữ TP.HCM ở bảng C cùng với Urawa Red Diamonds Ladies (Nhật Bản), Taichung Blue Whale (Đài Loan) và một đội nhất bảng của vòng sơ loại bảng B.

HLV Đoàn Thị Kim Chi của đội Nữ TP.HCM cho biết: “Chúng tôi biết được đại diện của Đài Loan là rất mạnh”.

Đội nhất bảng B sẽ là đối thủ cuối cùng (vòng bảng) của Nữ TP.HCM.

Nữ TP.HCM không có sự phục vụ của ba trụ cột là Bích Thùy, Kim Thanh và Trần Thị Thu đều là tuyển thủ quốc gia. Tuy nhiên những cầu thủ trẻ thế chỗ cũng bản lĩnh khi được các đàn chị dìu dắt.

Nhận định của HLV Đoàn Thị Kim Chi quả là không sai, bóng đá nữ Đài Loan cũng mang dáng dấp của bóng đá nữ Trung Quốc, họ thể hiện rất tốt, khỏe, dẻo dai. Tuy nhiên Nữ TP.HCM rất mạnh với nhiều tuyển thủ quốc gia dày dạn kinh nghiệm đấu trường quốc tế dẫu khuyết ba trụ cột trên về đội Thái Nguyên.

Lần đầu cô trò HLV Kim Chi "ra biển lớn" dự giải AFC Champions League nữ bắt đầu vào tháng 10 tới. Ảnh: CTP

Nữ TP.HCM được làm bảng trưởng, tức làm chủ nhà của bảng đấu là một lợi thế lớn để đánh chiếm các suất chính thức thay vì vé vớt.

Ba bảng đấu ở giai đoạn 2 thì mỗi bảng lấy đội nhất và nhì và hai trong ba đội hạng ba của ba bảng đấu có thành tích tốt nhất vào tứ kết.

Taichung Blue Whale của Đài Loan mạnh nhưng Nữ TP.HCM có lợi thế sân nhà nên cố gắng đánh chiếm một trong hai suất chính thức là điều mà cô trò HLV Đoàn Thị Kim Chi có khả năng làm được nếu không chủ quan.

Đặt mục tiêu đánh bại đại diện Nhật Bản Urawa Red Diamond Ladies thì khó nhưng đánh bại đại diện của Đài Loan để chiếm ngôi nhì thì khả năng của Nữ TP.HCM làm được.

Các bảng đấu vòng sơ loại đá tập trung tại mỗi bảng từ ngày 25 đến 31-8-2024.

Giai đoạn 2, tức giai đoạn Nữ TP.HCM bắt đầu vào giải, vòng bảng đá từ ngày 6 đến 12-10-2024.

Ba đại diện của Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam được làm chủ nhà của mỗi bảng đấu ở giai đoạn này.

Vòng tứ kết, bán kết, chung kết đá vào tháng 3, tháng 5 năm 2025. Tứ kết, bán kết, chung kết chỉ đá một lượt trận. Đại diện của nền bóng đá có thứ hạng FIFA cao hơn sẽ được đá sân nhà.

Nguồn PLO