Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp kinh doanh vàng 

Cập nhật ngày: 26/04/2024 - 07:43

BTNO - Sáng 25.4, Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ninh phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Tây Ninh, Cục Quản lý thị trường, Cục Thuế Tây Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại chính quyền và doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Đại biểu tham dự hội nghị.

Ông Huỳnh Huy Cường – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Tây Ninh cho biết, thời gian gần đây, Hiệp hội nhận được phản ánh của một số doanh nghiệp về những vướng mắc trong chế tác và kinh doanh vàng. Hội nghị lần này giúp các doanh nghiệp kinh doanh vàng nắm rõ các quy định hiện hành và phản ánh, kiến nghị về những vướng mắc trong hoạt động kinh doanh vàng.

Tại Hội nghị, các doanh nghiệp kinh doanh vàng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh như: khó chứng minh nguồn gốc với vàng tồn kho nhiều năm, vàng mua lại trong dân không hoá đơn chứng từ; doanh nghiệp cần được hướng dẫn kê khai thuế thống nhất, rõ ràng để thực hiện; công bố tiêu chuẩn chất lượng mỗi nơi làm một kiểu, mỗi giai đoạn lại làm khác, tiêu chuẩn cũng không thống nhất, nhiều sản phẩm vừa lên tem/ nhãn xong đã phải thay đổi mẫu mới…

Có doanh nghiệp thắc mắc, vàng mua từ chành (lò) không có hoá đơn đầy đủ thì phải làm sao; vàng cũ đổi vàng mới, chỉ phát sinh tiền công thì xuất hoá đơn như thế nào. Doanh nghiệp đề xuất dùng số điện thoại thay thế CCCD, vì người dân đã có số điện thoại định danh theo CCCD...

Một doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn huyện Tân Châu phát biểu tại hội nghị.

Qua những ý kiến khó khăn, vướng mắc cũng như đề xuất kiến nghị của doanh nghiệp kinh doanh vàng, đại diện Cục Quản lý thị trường, Cục Thuế Tây Ninh thông tin đến doanh nghiệp về quy định hiện hành đối với lĩnh vực kinh doanh vàng; giải đáp thỏa đáng những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp quản lý, điều hành ngành vàng hiệu quả, dễ dàng.

Nhi Trần