Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đối thủ của iPhone 5s giờ ra sao 

Cập nhật ngày: 09/11/2019 - 20:22

Trong khi iPhone 5s vẫn còn bán trên thị trường, những đối thủ của chiếc máy này năm 2013 đã biến mất từ lâu.

Ra đời vào tháng 9/2013, iPhone 5s là đối thủ của nhiều mẫu máy Android và Windows Phone thời bấy giờ, như HTC One, Sony Xperia Z1, Samsung Galaxy Note3, LG G2 hay Lumia 1020. iPhone 5s được sản xuất trong 3 năm và được cập nhật hệ điều hành mới cho đến tháng 10 năm nay. Mẫu mày này hiện vẫn có mặt trên thị trường điện thoại cũ tại Việt Nam với mức giá khoảng 1-2 triệu đồng, trong khi các đối thủ trước đây thì mỗi người một "số phận". Ảnh: Geardiary.

HTC One M7

Ra mắt vào đầu năm 2013, HTC One (M7) từng được đánh giá là thiết bị Android đáng mua nhất lúc bấy giờ và là đối thủ xứng tầm của iPhone 5/5s. Máy gây ấn tượng nhờ có thiết kế đẹp, sử dụng vật liệu nhôm nguyên khối, đi kèm các thông số như chip Snapdragon 600, màn hình FullHD, loa kép.

Tại Việt Nam, One M7 có giá chính hãng 14,5 triệu đồng. Sản phẩm sau đó dần biến mất khỏi thị trường khi các thế hệ One M8, M9 ra đời. One cũng từng sốt trở lại vào năm 2015 khi có nhiều lô hàng cũ từ châu Âu được bán với giá khoảng hơn 3 triệu đồng. Hiện nay, sản phẩm này gần như không xuất hiện trên thị trường nữa. Thương hiệu HTC cũng không còn tại Việt Nam. Ảnh: Thetechndroid.

Nokia Lumia 1020

Ra đời vào tháng 7/2013, trước iPhone 5s khoảng hai tháng, Lumia 1020 từng "gây sốt" thời điểm bấy giờ nhờ thiết kế lạ mắt, đồng thời sở hữu camera 41 megapixel vẫn được đánh giá là "tượng đài" về camera điện thoại trong suốt nhiều năm. Lumia 1020 ra đời trong bối cảnh thương hiệu Nokia đang thuộc sở hữu của Microsoft và sản phẩm này chạy hệ điều hành Windows Phone.

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm về thiết kế và tính năng, Lumia 1020 cũng nhanh chóng bị khai tử chỉ sau hơn một năm. Hệ điều hành Windows Phone cũng dần biến mất. Hiện nay, Lumia 1020 xuất hiện khá ít trên thị trường Việt Nam, giá máy cũ khoảng 1-1,5 triệu đồng nhưng hiếm có máy đẹp. Ảnh: Windowsphonecentral.

LG G2

Ra mắt vào tháng 8/2013, G2 là smartphone chủ đạo của LG nhằm cạnh tranh với các đối thủ từ Samsung, Sony và Apple lúc bấy giờ. Sản phẩm được đánh giá cao nhờ thiết kế lạ mắt, cụm phím nguồn và tăng giảm âm lượng được đặt ở phía sau, màn hình có viền mỏng, đồng thời máy cũng sở hữu cấu hình khá mạnh mẽ, camera có chống rung quang học.

Sau khi hết vòng đời, G2 bị thay thế bởi các sản phẩm kế nhiệm, nhưng đều gặp phải nhiều lỗi nghiêm trọng như đột tử, ngốn pin, liệt cảm ứng... khiến người dùng dần quay lưng. Đến năm 2017, smartphone LG gần như không còn bán tại Việt Nam. Ảnh: Pconline.

Sony Xperia Z1

Dòng Z của Sony từng được đánh giá là "đột phá" vào năm này khi sở hữu thiết kế theo kiểu vuông vức, tối giản, hai mặt kính và có khả năng chống nước. Ngoài ra, Xperia Z1 cũng sở hữu cụm camera lên tới 20,7 megapixel, thuộc hàng cao nhất nhì thời bấy giờ.

Mặc dù sở hữu nhiều công nghệ độc đáo, tuy nhiên sản phẩm của Sony lại bị đánh giá là chưa mang lại trải nghiệm xứng tầm, vòng đời của máy chỉ 6 tháng cũng khiến người dùng e dè khi mua. Tại Việt Nam, các mẫu Xperia cao cấp không còn được ưa chuộng trong những năm gần đây, sản phẩm Z1 cũng gần như biến mất trên thị trường. Ảnh: Pocketlint.

Galaxy Note3

Ngoài cấu hình mạnh hàng đầu thế giới ở thời điểm bấy giờ, Galaxy Note3 của Samsung còn có nhiều điểm nhấn ấn tượng như mặt lưng giả da, bút S Pen, kết nối USB 3.0. Tại Việt Nam, Note3 là đối thủ lớn nhất của iPhone 5s khi ra mắt gần nhau và là những smartphone cao cấp nhất chạy Android và iOS.

Hiện nay, dòng Galaxy Note vẫn duy trì được vị thế của mình trên thị trường và là một trong những dòng điện thoại tốt nhất thế giới. Tuy nhiên, sản phẩm Note3 cũng hiếm khi xuất hiện trên thị trường điện thoại cũ, do máy chỉ được nâng cấp lên Android 5 và không còn đáp ứng được nhu cầu của người dùng hiện tại. Ảnh: Lockyep.

Nguồn VNE