BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đối thủ gọi quân châu Âu về dự SEA Games 32 đấu U22 Việt Nam 

Cập nhật ngày: 22/04/2023 - 13:48

Các đối thủ cạnh tranh với U22 Việt Nam ở SEA Games 32 đều triệu tập cầu thủ thi đấu ở châu Âu về tham dự giải đấu.

Đối thủ chính của U22 Việt Nam tại bảng B, U22 Thái Lan sở hữu hai cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu là Achitpol Keereerom, tiền đạo đang khoác áo Augsburg II ở giải hạng 4 Đức, và Chayapipat Supunpasuch của CLB Praiense ở giải hạng Tư Bồ Đào Nha.

Theo Transfermark, mùa giải 2022/2023, Achitpol Keereerom đã ra sân 16 trận với 566 phút thi đấu. Anh ghi 2 bàn thắng và có 1 kiến tạo. Quãng thời gian thăng hoa nhất của Achitpol Keereerom diễn ra hồi đầu mùa khi liên tục góp mặt trong đội hình xuất phát của Augsburg II. Từ tháng 8 đến tháng 10 năm ngoái, Achitpol bị chấn thương và không được thi đấu.

Sau khi bình phục, Achitpol Keereerom thể hiện phong tốt với 2 bàn thắng. Tuy nhiên, trong vài tháng gần đây, chân sút sinh năm 2001 lại đánh mất vị trí chính thức và chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.

Cầu thủ Achitpol Keereerom của U22 Thái Lan (Ảnh: FAT)

Chayapipat Supunpasuch có phần mờ nhạt hơn ở Bồ Đào Nha. Anh cũng thi đấu 16 trận nhưng chưa có bàn thắng nào. Dù vậy, HLV Issara Sritaro vẫn đặt niềm tin rất lớn vào cầu thủ này. Chayapipat được kỳ vọng sẽ trở thành nhạc trưởng trong lối chơi của U22 Thái Lan tại SEA Games sắp tới.

Cạnh tranh với U22 Việt Nam tại bảng B còn có U22 Malaysia. Đội bóng này sở hữu cầu thủ gốc châu Âu là Fergus Tierney. Anh mang hai dòng máu Malaysia và Scotland, từng ăn tập tại châu Âu trước khi quyết định gắn bó với Malaysia vào đầu năm 2023. Fergus Tierney nằm trong thành phần U22 Malaysia vô địch Merlion Cup tại Singapore hồi tháng 3.

Hậu vệ Santiago Rublico của U22 Philippines (Ảnh: Atletico)

Tại bảng A, cái tên gây tò mò nhất cho người hâm mộ là hậu vệ phải Santiago Rublico của U22 Philippines. Cầu thủ sinh năm 2005 hiện tại đang thuộc biên chế Atletico Madrid Juvenil A (U19 Atletico Madrid) tại Tây Ban Nha.

Ở đợt FIFA Days hồi tháng 3, Santiago Rublico khiến HLV Rob Gier ấn tượng mạnh trong các trận đấu với đội tuyển Kuwait (24/3) và Jordan (28/3). SEA Games 32 là lần đầu tiên Rublico có cơ hội trải nghiệm thi đấu cùng U22 Philippines.

Với U22 Indonesia, họ mất hai ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu là Ronaldo Kwateh và Elkan Baggott vì các lý do khác nhau. Trong tay HLV Indra Sjafri chỉ còn tiền đạo Marselino Ferdinan đang thi đấu cho CLB KMSK Deinze tại Bỉ.  

Nguồn VTC