BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đòi tiền không được, giết con, gây thương tích cho mẹ 

Cập nhật ngày: 12/09/2019 - 08:40

BTNO - Sáng 11.9, Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Lê Minh Đăng (33 tuổi, ngụ tại xã Trường Hòa, huyện Hòa Thành), bị Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố về tội giết người.

Theo cáo trạng, năm 2010, Lê Minh Đăng cho chị Hồ Ngọc Tuyết mượn 30 triệu đồng. Sau đó, Đăng đã nhiều lần đến nhà chị Tuyết để đòi lại tiền nhưng không được.

Bị cáo Lê Minh Đăng tại phiên tòa.

Tức giận việc chị Tuyết không trả lại tiền nên Đăng đã nãy sinh ý định giết chị Tuyết và cháu V. (sinh năm 2008, con gái chị Tuyết). Với ý định đó, khoảng 9 giờ ngày 1.1.2014, Đăng đã dùng tay bóp cổ cháu V. đến chết, liền sau đó dùng dao đâm nhiều nhát vào lưng, bụng, ngực của chị Tuyết, nhưng chị Tuyết không chết mà chỉ bị tổn thương cơ thể 10%.

Gây án xong, Đăng dùng dao đâm vào ngực để tự tử nhưng không thành.

Ngày 1.4.2014, Viện Pháp y tâm thần Trung ương Phân viện phía Nam kết luận, trước, trong và sau khi gây án Lê Minh Đăng bị bệnh loạn khí sắt, tại thời điểm gây án, Lê Minh Đăng có năng lực nhận thức và điều khiển hành vi nhưng hạn chế do bệnh. Đến ngày 2.4.2019, Viện Pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa kết luận Lê Minh Đăng hiện tại bệnh đã ổn, không cần thiết điều trị bắt buộc nữa và có đủ năng lực nhận thức, điều khiển hành vi để làm việc với cơ quan pháp luật.

Tại phiên tòa, Lê Minh Đăng đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, ăn năn hối cải, xin được hưởng mức án khoan hồng để được sớm có điều kiện về chăm lo cho gia đình và bồi thường cho bị hại.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định có đủ cơ sở kết luận bị cáo Lê Minh Đăng phạm tội giết người; vụ án mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, hành vi của bị cáo Đăng đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng cháu V. và sức khỏe của chị Tuyết, gây mất mát đau thương cho gia đình nạn nhân, làm ảnh hưởng đến trật tự trị an tại địa phương, do đó Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Minh Đăng mức án 20 năm tù về tội giết người.

Phương Tân