BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội tuần tra nhân dân ấp Thạnh Tân (xã Thạnh Tây – Tân Biên): Giữ gìn trật tự và nhiệt tình giúp đỡ bà con trong ấp

Cập nhật ngày: 29/06/2009 - 10:32

Đội tuần tra nhân dân ấp Thạnh Tân đang trên đường tuần tra

Đội tuần tra nhân dân (TTND) ấp Thạnh Tân, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên được thành lập giữa năm 2002 gồm 12 đội viên. Từ đó đến nay, đội TTND đã chủ động mở 245 cuộc tuần tra truy quét trên địa bàn ấp, phát hiện, giải tán 4 băng nhóm thanh thiếu niên chặn đường xin tiền vào ban đêm, 18 tốp thanh niên tụ tập chơi khuya, nhắc nhở 21 lượt hàng quán hoạt động quá giờ quy định, phát hiện tạm giữ giao công an xử lý 4 trường hợp đốt pháo trái phép. Nhờ làm tốt công tác tuần tra truy quét tội phạm, Đội TTND ấp Thạnh Tân đã phát huy được vai trò của mình trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Cụ thể đã loại trừ được băng trộm gồm 26 tên do Đức Đen ngụ ấp Thạnh Tân đứng đầu. Đây là băng nhóm hoạt động táo tợn với 198 lần thực hiện hành vi phạm tội trộm cắp trong nhiều năm liền. Ngăn chặn kịp thời hành vi giết người cướp tài sản do Trần Văn Thu, 35 tuổi, ngụ tại địa phương thực hiện. Phát hiện bắt được 2 đối tượng là người Campuchia trộm 4 con trâu, bò từ nơi khác đưa về thị trấn Tân Biên tìm mối tiêu thụ, đã chuyển giao về Công an huyện xử lý và thu hồi 4 con trâu, bò trả lại cho bị hại. Bên cạnh đó, đội luôn làm tốt công tác nắm tình hình và phối hợp tốt với các cấp chính quyền địa phương, Công an xã, huyện và các xã giáp ranh ngăn chặn nhiều vụ đánh bạc và triệt phá đường dây cướp xe Honda có quy mô lớn tại khu vực giáp ranh 3 xã Thạnh Tây, Tân Bình và Tân Lập, bắt được nhiều đối tượng quy án.

Không chỉ làm tốt công tác đấu tranh, ngăn chặn phòng chống tội phạm, Đội TTND ấp Thạnh Tân luôn tích cực tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, anh em trong đội luôn sâu sát, gần gũi bà con trong ấp, giúp sửa chữa hàng chục căn nhà dột nát và sửa chữa giao thông nông thôn, tạo điều kiện cho bà con giảm bớt khó khăn vất vả. Đặc biệt, Đội TTND còn góp phần hoà giải thành nhiều vụ mâu thuẫn, tranh chấp trong nhân dân, giải quyết kịp thời những bức xúc của bà con. Thường xuyên quan tâm động viên các cháu thanh thiếu niên để không bị sa vào con đường nghiện ngập hoặc các tệ nạn xã hội.

Ông Nguyễn Văn Nguyên- Đội trưởng Đội TTND ấp Thạnh Tân cho biết: Đời sống của anh em trong đội còn nhiều khó khăn, hằng ngày phải làm thuê làm mướn kiếm sống, tuy không được hưởng bất kỳ trợ cấp gì của cấp trên, nhưng anh em rất nhiệt tình trong việc tuần tra truy quét tội phạm cũng như làm tốt công tác vận động quần chúng. Suy nghĩ và việc làm của anh em đã tạo được lòng tin và sự giúp đỡ của nhân dân, được bà con nhiệt tình ủng hộ, anh em trong đội hoàn thành tốt nhiệm vụ giữ gìn TTATXH ở địa phương.

Với những thành tích kể trên, Đội TTND ấp Thạnh Tân đã 4 năm liền được UBND tỉnh tặng bằng khen.

H. HÀ