Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội tuyển Anh thắng đậm Iran trong trận ra quân World Cup 2022 

Cập nhật ngày: 21/11/2022 - 23:26

Đội tuyển Anh giành chiến thắng với tỉ số 6-2 trước Iran trong trận đấu đầu tiên tại bảng B World Cup 2022.

Đội tuyển Anh bắt đầu hành trình tại World Cup 2022 bằng cuộc đọ sức với đội tuyển Iran. Tam sư gặp khá nhiều khó khăn trước hàng thủ đông người và được tổ chức tốt của đội tuyển Iran.

Tuy nhiên, đại diện châu Á sớm gặp bất lợi khi thủ môn Beiranvand gặp chấn thương sau pha va chạm với đồng đội và phải rời sân ở phút 16. HLV Queiroz quyết định tung thủ thành Hossein Hosseini vào sân.

Công bằng mà nói, đội tuyển Anh thi đấu tốt hơn khá nhiều trong nửa cuối hiệp 2. Đội tuyển Iran chơi đầy nỗ lực nhưng hàng thủ của họ cũng chỉ có thể đứng vững cho đến phút 35. Từ đường tạt bóng đẹp mắt của Luke Shaw, Jude Bellingham bật cao đánh đầu kĩ thuật mở tỉ số trận đấu cho đội tuyển Anh. Đội bóng chơi hay hơn đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

8 phút sau, từ pha đá phạt góc của Luke Shaw, Maguire bật cao đánh đầu chuyền bóng thuận lợi để Bukayo Saka dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Anh. Để thua chóng vánh, đội tuyển Iran bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề.

Phút 45+1, Pha phối hợp đẳng cấp của đội tuyển Anh. Bellingham chuyền bóng thông minh cho Harry Kane. Tiền đạo 29 tuổi căng ngang tạo điều kiện để Sterling chạm bóng tinh tế nâng tỉ số lên 3-0 cho đội tuyển Anh.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Iran thực hiện nhiều sự thay đổi người nhằm có được thế trận tốt hơn và cũng để tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỉ số. Dù vậy, đại diện châu Á gặp rất nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công trước hàng thủ cao lớn và mạnh mẽ của đội tuyển Anh.

Đội tuyển Anh thắng đậm Iran trong trận ra quân World Cup 2022 - 1

Đội tuyển Anh thắng dễ đội tuyển Iran.

Phút 62, bàn thắng tiếp tục đến với đội tuyển Anh. Tiền vệ Bukayo Saka đi bóng như chỗ không người trong vòng cấm của đội tuyển Iran và anh dễ dàng đưa bóng vào lưới đối phương, nâng tỉ số lên 4-0 cho Tam sư.

3 phút sau, Mehdi Taremi dứt điểm trái phá hạ gục thủ thành Pickford rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4 cho đội tuyển Iran. Pha lập công cho thấy nỗ lực của thầy trò HLV Carlos Queiroz. Phút 71, Harry Kane mở ra cơ hội cho Rashford, tiền đạo này đi bóng vượt qua hậu vệ đối phương và dứt điểm khéo léo nới rộng cách biệt cho đội tuyển Anh.

Phút 90, Callum Wilson thoát xuống bên phía cánh phải trước khi có đường trả ngược thuận lợi để Jack Grealish dễ dàng đệm bóng nâng tỉ số lên 6-1 cho đội tuyển Anh.

VAR giúp Iran được hưởng quả phạt đền khi trận đấu bước sang phút bù giờ thứ 13. Taremi thực hiện thành công cú đá từ khoảng cách 11 mét để ghi bàn thứ hai cho đội tuyển Iran. Tuy nhiên, bàn thua này không thể phá hỏng niềm vui của đội tuyển Anh.

Kết quả: Anh 6-2 Iran

Ghi bàn:

Anh: Jude Bellingham (35’), Bukayo Saka (43’, 62’), Sterling (45+1’), Rashford (71’), Grealish (90').

Iran: Mehdi Taremi (65’, 90+13').

Nguồn VTC.vn