Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam giành chiến thắng trước FK Pardubice (Cộng hòa Séc) 

Cập nhật ngày: 09/09/2024 - 15:57

Tại trận đấu diễn ra lúc 13 giờ (theo giờ địa phương) ngày 8/9, trên sân vận động Pod Vinici (Pardubice, Cộng hòa Séc), đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có trận thắng thuyết phục 6-0 trước FK Pardubice.

Huỳnh Như mở tỷ số cho đội tuyển nữ Việt Nam. (Ảnh: VFF)

Chơi tự tin ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cô gái Việt Nam làm chủ thế trận và có hai bàn thắng trong hiệp 1 nhờ công của Huỳnh Như ở các phút 30 và 37. Trong quá trình tập luyện và rút kinh nghiệm từ trận giao hữu trước đó, ở trận đấu này, Huỳnh Như và các đồng đội thi đấu gắn kết, liên tiếp tạo ra những pha phối hợp ăn ý hướng đến khung thành đối phương.

Sang đến hiệp đấu thứ 2, các cầu thủ trẻ thi đấu tích cực và tìm kiếm các cơ hội thể hiện bản thân. Nguyễn Thị Tuyết Ngân và Vũ Thị Hoa lần lượt có cho mình hai bàn thắng để ấn định chiến thắng cách biệt 6-0 cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Trận đấu cũng nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ tại đây. Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Dương Hoài Nam cùng đại diện các lãnh đạo cộng đồng và hơn 700 cổ động viên là các kiều bào đang sinh sống, học tập và làm việc tại Cộng hòa Séc đã tới cổ vũ và ủng hộ cho đội tuyển.

Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Dương Hoài Nam tới dự khán và tặng hoa cho hai đội. (Ảnh: VFF)

Trên bảng xếp hạng của FIFA tháng 8/2024, Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục dẫn đầu khu vực Đông Nam Á với 1.611,3 điểm (giữ nguyên so với trước, hạng 37 thế giới), xếp trên Thái Lan (1.520,62 điểm, tụt 1 hạng xuống 47). Trong khi đó, đội tuyển Philippines có 1.557,58 điểm, đang xếp hạng 39. Theo kế hoạch, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ còn một trận đấu vào ngày 11/9 gặp FC Viktoria Plzen.

Nguồn NDO