Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội tuyển Canada chính thức giành vé tham dự World Cup 2022 

Cập nhật ngày: 28/03/2022 - 09:09

Giành chiến thắng đậm 4-0 trước Jamaica, đội tuyển Canada đã chính thức có tấm vé đầu tiên đại diện cho CONCACAF tham dự vòng chung kết World Cup 2022.

Canada giành vé dự World Cup 2022. (Nguồn: Getty Images)

Sau trận thua 0-1 trước Costa Rica. đội tuyển Canada đã trở lại đầy mạnh mẽ và đã có chiến thắng dễ dàng 4-0 trong cuộc tiếp đón Jamaica trên sân nhà ở lượt trận áp chót vòng loại World Cup 2022 khu vực CONCACAF.

Cyle Larin, Tajon Buchanan thay nhau lập công để giúp Canada có lợi thế dẫn trước Jamaica 2-0 sau 45 phút đầu tiên.

Junior Hoilett nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 83, trước khi Adrian Mariappa của Jamaica đá phản lưới nhà ở phút 88, qua đó ấn định chiến thắng đậm 4-0 cho Canada.

Với chiến thắng này, đội tuyển Canada đã chính thức giành tấm vé đến Qatar tham dự vòng chung kết World Cup 2022 sẽ được tổ chức vào cuối năm.

Đây cũng là lần thứ 2 trong lịch sử đội tuyển Canada giành quyền tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Ở kỳ World Cup đầu tiên là tại Mexico 1986, Canada xếp cuối ở vòng bảng với ba thất bại và không thể ghi được 1 bàn thắng nào.

Với việc Canada giành vé đầu tiên, hai suất trực tiếp còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa ba đội tuyển là Mỹ, Mexico và Costa Rica.

Ở loạt trận sớm 28/3, đội tuyển Costa Rica cũng đã đánh bại El Salvador 2-1, qua đó tiếp tục hy vọng có suất đến Qatar./.

Nguồn Vietnam+

Từ khóa
CanadaMexico