Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội tuyển châu Á đầu tiên vào vòng knock-out World Cup 2022 

Cập nhật ngày: 01/12/2022 - 08:58

Úc trở thành đội tuyển châu Á đầu tiên giành vé vào vòng knock-out World Cup 2022 sau trận thắng quả cảm Đan Mạch. Trong khi đó, dù thua Tunisia nhưng Pháp vẫn giữ ngôi đầu bảng D.

Lượt trận cuối bảng D World Cup 2022, đội hình 2 của ĐKVĐ Pháp bất ngờ để thua Tunisia với tỉ số 0-1, trong khi đó Úc có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Đan Mạch và giành quyền đi tiếp.

Trước lượt cuối cùng, Pháp dẫn đầu bảng với 6 điểm đã giành vé sớm, Úc (3 điểm), Tunisia (1 điểm) và Đan Mạch (1 điểm) cạnh tranh chiếc vé còn lại. Trong khi Tunisia buộc phải thắng Pháp, thì Đan Mạch cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi đối đầu trực tiếp với Úc.

Bước vào trận đấu, Úc nắm lợi thế chỉ cần 1 trận hòa là đại diện châu Á có cơ hội lớn để đi tiếp, bởi Tunisia được xem là khó thắng Pháp. Trong khi đó, Đan Mạch đã chủ động chơi tấn công ngay khi có tiếng còi khai cuộc vì rơi vào thế thắng hay là chết.

Phút thứ 10, từ tình huống tấn công, bóng được căng ngang vào vòng cấm, tiếc là Lindstrom dứt điểm không chính xác. Úc chấp nhận nhường thế trận cho Đan Mạch khi lùi thấp phòng ngự, đợi chờ cơ hội phản công.

Đan Mạch bế tắc trước hàng thủ thi đấu vô cùng chắn chắn của Úc và xứng đáng bị loại. Ảnh: Getty

Phút 19, Maehle có pha đi bóng kỹ thuật bên cánh phải trước khi tung ra cú dứt điểm, tiếc là bóng chưa thể làm khó được thủ thành Ryan. Úc chơi phòng ngự chắn chắn ở phần sân nhà, còn Đan Mạch vẫn chưa tìm ra phương án tiếp cận khung thành của đại diện châu Á.

Phút 29, Lindstrom có pha đi bóng đầy tốc độ, cú dứt điểm cuối cùng lại không thể thắng được thủ thành Ryan, Eriksen băng vào dứt điểm bồi nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.

Dù kiểm soát thế trận nhưng Đan Mạch vẫn không thể ghi bàn thắng, không nhờ sự may mắn thì có thể Đan Mạch đã nhận bàn thua từ những đợt tổ chức phản công nhanh của Úc.

Kết thúc hiệp 1, thế trận hai đội cân bằng với nhau, nhưng bàn thắng thì vẫn chưa đến, tỷ số là 0-0, với kết quả này, Úc là đội đang nắm lợi thế.

Leckie ghi bàn thắng duy nhất và trở thành người hùng của Úc. Ảnh: Reuters

Bước sang hiệp 2, Đan Mạch vẫn duy trì lối chơi tấn công nhờ vào sự cơ động ở hai hành lang cánh, “Những chú lính chì” vô hại trong các pha tấn công trung lộ và bóng bổng.

Úc vẫn chơi phòng ngự phản công, hàng thủ của Úc đã thi đấu chắc chắn trước các pha leo biên của các cầu thủ Đan Mạch. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Đan Mạch nhận gáo nước lạnh ở phút 60 khi Úc có bàn thắng mở tỷ số.

Xuất phát từ tình huống phản công nhanh, Leckie đi bóng đầy tốc độ trước khi tung cú dứt điểm, bóng đi chìm đánh bại thủ thành Kasper Schmeichel, mở tỷ số 1-0 cho trận đấu.

Khó khăn đang chồng chất lên Đan Mạch, nguy cơ bị loại đang hiện hữu trước mắt, dù nhận bàn thua nhưng Đan Mạch vẫn thi đấu chậm rãi dù đã dồn hết đội hình sang khung thành của đối phương.

Phút 71, Dolberg bị phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m, nhưng sau khi nghe tư vấn từ trọng tài biên thì trọng tài chính không cho Đan Mạch hưởng 11m do Dolberg đã bị việt vị.

Tuyển Úc trở thành đại diện châu Á đầu tiên vào vòng knock-out World Cup 2022. ẢNH: SUN SPORTS

Những nỗ lực tấn công của Đan Mạch không mang lại hiệu quả, tinh thần và thể lực của Đan Mạch giảm sút nghiêm trọng, trong khi đó Úc đứng trước cơ hội trở thành đại diện châu Á đầu tiên tiến vào vòng 1/8 nên càng chơi tập trung và quyết tâm hơn.

Kết thúc trận đấu, Đan Mạch chấp nhận trận thua 0-1 và chính thức rời World Cup 2022. Trong khi đó, Úc là đội châu Á đầu tiên vào vòng knock-out World Cup 2022 sau trận thắng Đan Mạch mà không cần quan tâm đến kết quả trận Pháp và Tunisia.

Tunisia thắng đội hình 2 của Pháp với tỉ số 1-0. ẢNH: REUTERS

Ở trận đấu cùng giờ, đội hình 2 của Pháp đã để thua Tunisia với tỉ số 0-1. Khazri ghi bàn duy nhất trận đấu cho Tunisia ở phút 58. Đúng phút bù giờ cuối cùng, Griezmann chớp thời cơ cực nhanh sút tung lưới Tunisia. Ban đầu, trọng tài công nhận bàn thắng, nhưng VAR đã vào cuộc. Sau khi rời sân xem lại tình huống qua màn hình, trọng tài không công nhận bàn thắng của Pháp vì Griezmann đã việt vị.

Kết thúc bảng D World Cup 2022, Pháp vẫn giữ ngôi đầu bảng với 6 điểm, Úc có cùng 6 điểm nhưng đứng nhì bảng vì thua hiệu số. Đây là hai đội giành quyền vào vòng 1/8, trong khi Đan Mạch và Tunisia có cùng 1 điểm bị loại.

Nguồn PLO

Từ khóa
DolbergĐan Mạch