Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung kết Giải bóng đá U19 quốc tế năm 2017

Đội tuyển chọn U19 Việt Nam đăng quang ngôi vô địch 

Cập nhật ngày: 23/04/2017 - 14:06

Trong trận chung kết Giải bóng đá U19 quốc tế năm 2017 diễn ra trên sân 19-8 Nha Trang (Khánh Hòa) tối qua (22-4), thi đấu trong thế thiếu người khi chỉ còn mười cầu thủ trên sân, đội tuyển chọn U19 Việt Nam (U19 Việt Nam) vẫn giành được chiến thắng thuyết phục 2 - 0 trước đội U19 Goang-giu của Hàn Quốc.

Pha tranh bóng giữa đội tuyển chọn U19 Việt Nam (áo đỏ) và đội U19 Goang-giu.

Khác với trận đấu trước đó hai ngày khi những cầu thủ chủ chốt bị “cất giữ” khiến U19 Việt Nam phải thúc thủ 0-1 trước U19 Goang-giu, HLV Vũ Hồng Việt đã đưa vào sân đội hình mạnh nhất ở trận chung kết với hai mũi nhọn Văn Nam, Hữu Thắng ở phía trên và Văn Xuân hỗ trợ ở tuyến giữa.

Vì thế, U19 Việt Nam gần như hoàn toàn kiểm soát thế trận ở nửa đầu hiệp một và gây sức ép mạnh mẽ, đẩy đội bóng của Hàn Quốc phải lùi về sân nhà phòng ngự. Nhiều cơ hội đã được tạo lập với sự phối hợp khá nhuần nhuyễn, nhưng các chân sút của Việt Nam đã thiếu một chút may mắn để chuyển hóa thành bàn thắng.

Cuối hiệp một, đội chủ nhà đã rơi vào thế bất lợi khi đội trưởng Hữu Tuấn bị thẻ vàng thứ hai phải rời sân, buộc HLV Vũ Hồng Việt phải điều chỉnh, chỉ đạo U19 Việt Nam chơi với đội hình thấp và chờ đợi cơ hội phản công. Tuy nhiên, với thực lực của một đội hình mạnh, nhiều cầu thủ có kỹ chiến thuật tốt, sự liên kết giữa các tuyến của đội bóng nước ta vẫn được giữ vững và không ít pha phối hợp phản công của U19 Việt Nam đã gây nhiều lúng túng cho hàng hậu vệ đối phương.

Phút 69, sau pha phạm lỗi từ phía sau của hậu vệ đội bạn trong khu vực cấm, U19 Việt Nam được hưởng đá phạt 11 m và đội trưởng Văn Xuân đã không bỏ lỡ cơ hội khi thực hiện thành công, mở tỷ số 1 - 0 cho đội nhà. Không dừng lại ở đó, chỉ ba phút sau bàn thắng đầu, Hữu Thắng đã có pha “solo” đột phá qua các hậu vệ của U19 Goang-giu và tạt vào cho Văn Nam đánh đầu cận thành, ấn định chiến thắng 2 - 0 cho U19 Việt Nam.

Với chiến thắng này, đội tuyển chọn U19 Việt Nam đã đoạt ngôi vô địch, U19 Goang-giu nhận ngôi Á quân giải đấu. Ở trận đấu tranh hạng ba trong buổi chiều cùng ngày, đội U19 Hoàng Anh Gia Lai đã đoạt Huy chương đồng sau khi thắng U19 Mi-an-ma 4-2 bằng loạt đá luân lưu 11 m sau khi cả hai đội hòa 1 - 1 trong 90 phút thi đấu chính thức.

Ban tổ chức cũng đã trao các giải thưởng và danh hiệu gồm: Vua phá lưới thuộc về cầu thủ Uyn Na-ing Tun và Hê-in Hờ-tết A-ung của đội U19 Mi-an-ma (cùng ghi ba bàn thắng); Cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về Hữu Thắng của đội tuyển chọn U19 Việt Nam; Thủ môn xuất sắc nhất là Kim Đông-gúc của U19 Goang-giu; Giải phong cách thuộc về đội U19 Mi-an-ma.

Nguồn Báo Nhân dân