BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội tuyển futsal VN giành giải thưởng Fair Play 2016 

Cập nhật ngày: 02/03/2017 - 12:30

Tối 1-3, đội tuyển futsal VN đã giành chiến thắng trong đêm gala trao giải Fair Play 2016, do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức tại Nhà văn hóa Thanh niên (TP.HCM).

Các cầu thủ futsal VN trong đêm gala trao giải Fair Play 2016. Ảnh: N.K

Giải thưởng Fair Play 2016 do hơn 150 đại biểu gồm phóng viên chuyên về lĩnh vực bóng đá, các chuyên gia, giám sát trận đấu, giám sát trọng tài tham gia bầu chọn từ 6 đề cử. Kết quả, đội tuyển futsal VN đã giành ngôi vị cao nhất nhờ màn trình diễn xuất sắc: vào đến vòng 16 đội trong lần đầu tiên tham dự VCK World Cup futsal 2016 diễn ra tại Colombia.

Tuy thất bại 0-7 trước Nga (đội sau đó giành ngôi á quân sau Argentina) ở vòng 16 đội, nhưng đội tuyển futsal VN vẫn được FIFA đánh giá cao. Ngoài việc dành hẳn một bài viết “Việt Nam trở về như những ngôi sao trong mắt người hâm mộ” trên trang web FIFA.com để ca ngợi tinh thần thi đấu và lối chơi cống hiến của thầy trò HLV Bruno Garcia, FIFA sau đó còn trao giải Fair Play cho đội tuyển futsal VN.

Đón nhận giải thưởng Fair Play 2016 trong đêm gala trao giải cùng các cầu thủ, ông bầu Trần Anh Tú - người làm nên thành công của futsal VN - không khỏi xúc động. Ông nói: “Tôi nghĩ chiến thắng của đội tuyển futsal VN là xứng đáng. Thật ra, tôi cũng không bất ngờ lắm khi đội giành chiến thắng, bởi có nhiều người cho biết đã bỏ phiếu cho đội tuyển futsal VN.

Tôi chỉ mừng cho ban huấn luyện và cầu thủ vì trong năm 2016, đội tuyển futsal VN dù làm nên kỳ tích đáng tự hào cho futsal VN nhưng không hề được đưa vào danh sách đề cử, hoặc nếu có đưa vào cũng không giành được giải thưởng gì từ ngành thể thao. Điều này khiến anh em trong đội cảm thấy buồn.

Vì vậy ngoài sự ghi nhận của người hâm mộ thời gian qua, giải thưởng Fair Play 2016 chúng tôi nhận được đã đánh giá đúng công sức và những gì mà đội tuyển futsal VN đã thể hiện trong cả năm 2016, đặc biệt là tại VCK World Cup futsal 2016”.

Ông Tú cũng cho biết sẽ tiếp tục đầu tư cho futsal VN để giành thành tích ở đấu trường quốc tế, đặc biệt là tiếp tục giành quyền tham dự VCK World Cup futsal 2020. Ông Tú cho biết: “Quan trọng nhất vẫn là sự chuẩn bị tốt về chuyên môn cho đội tuyển futsal VN. Tôi đã thương thảo thành công để đội có HLV mới có tên tuổi không thua kém gì HLV Bruno Garcia trước đây. Trong thỏa thuận hợp đồng, tôi có đề ra nếu không đưa đội giành quyền tham dự World Cup futsal 2020 thì sẽ kết thúc hợp đồng.

Trong tháng 6 tới, vị HLV người Tây Ban Nha này sẽ sang VN bắt đầu công việc. Ngoài HLV này, chúng tôi cũng sẽ có một ban huấn luyện tốt. Vì cầu thủ VN trình độ chỉ có thế, nên nếu có một ban huấn luyện tốt sẽ giúp các cầu thủ cải thiện khả năng chuyên môn rất nhiều, đặc biệt là với những cầu thủ trẻ tiềm năng”.

Kết quả cụ thể Giải thưởng Fair Play 2016

1 - Đội tuyển futsal VN.

2 - Tập thể các cầu thủ bóng đá nữ TP.HCM khi trích phần lương, thưởng thực hiện việc xây và trao tặng nhà tình nghĩa cho người neo đơn, khó khăn.

3 - HLV Hoàng Anh Tuấn, người truyền lửa đa tài, đa phong cách, có tinh thần cầu tiến giúp đội U-19 VN đạt thành tích tốt, được báo chí khu vực xem là một hiện tượng hiếm.

4 - Đội tuyển bóng đá nữ VN.

5 - Cầu thủ Lương Xuân Trường.

6 - Tập thể đội tuyển U-16 VN.

Nguồn TTO