BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội tuyển Karatedo trẻ Tây Ninh: Từng bước trưởng thành

Cập nhật ngày: 29/07/2010 - 09:55

Trong các ngày từ 20 đến 26.7 vừa qua, tại NTĐ thuộc Khu Liên hợp Thể thao TP. Cao Lãnh - Đồng Tháp đã diễn ra các trận so tài của giải trẻ Karatedo toàn quốc năm 2010, thu hút trên 450 nam, nữ võ sĩ trẻ của 33 tỉnh, thành, ngành trong cả nước tranh tài ở 2 nội dung thi đấu là Kata (quyền) và Kumite (đối kháng) cá nhân và đồng đội nam, nữ, thuộc 3 nhóm tuổi từ 14-16, từ 16-18 và 18-22.

Sau khi thi đấu thành công tại giải Karatedo Cúp các CLB toàn quốc 2010, đội tuyển Karatedo trẻ Tây Ninh gồm 25 nam, nữ võ sĩ do HLV Nguyễn Hữu Trí dẫn dắt, đã tham dự giải trẻ Karatedo toàn quốc ở cả 2 nội dung. Với công tác chuẩn bị được tiến hành dài hơi và bài bản, cộng với nỗ lực hết mình trong thi đấu của các võ sĩ, các tuyển thủ trẻ Tây Ninh thi đấu khá thành công, từng bước khẳng định được vị trí của mình trên đấu trường QG.

Đội Kata nam Tây Ninh nhóm tuổi 15-17 đạt HCB tại giải.

Ở nội dung Kata đồng đội nữ 14-16, với kỹ thuật tốt và phối hợp đồng đều, đội Tây Ninh gồm Đặng Thị Kim Tho, Lê Thị Thu Thảo và Trương Thị Cẩm Loan đã giành quyền vào chung kết. Trong trận chung kết gặp TP.HCM, do kém đối thủ về sự đồng đều, đội Tây Ninh đành phải bằng lòng với vị trí HCB. Tương tự, ở nội dung Kata đồng đội nam 16-18, đội Tây Ninh gồm Nguyễn Quốc Khải, Hồ Thành Luân và Nguyễn Thanh An cũng thi đấu rất tốt, tuy nhiên trong trận chung kết gặp Nghệ An, lại thi đấu không được như mong đợi, đành phải nhận HCB.

Ở nội dung Kumite đồng đội nam 18-22, đội Tây Ninh gồm Huỳnh Khắc Huy, Huỳnh Tấn Vũ, Bùi Quốc Đạt, Bùi Quang Hải, Bùi Thanh Tươi, Nguyễn Văn Đa và Dương Trí Tâm đã thi đấu hết sức ấn tượng. Vào trận chung kết gặp TP.HCM – đội vừa đi tập huấn 3 tháng tại Osaka, Nhật Bản trở về, các tuyển thủ Tây Ninh chỉ chịu thua sát nút với tỷ số 2-3, giành HCB. Ngoài thành tích ở nội dung Kumite đồng đội, với kỹ thuật khá tốt cùng lối chơi tấn công quyết liệt, võ sĩ Huỳnh Tấn Vũ còn giành thêm 1 HCB ở nội dung Kumite cá nhân hạng 84kg, nâng số HCB giành được tại giải lên con số 4. Ngoài các tấm HCB kể trên, các tuyển thủ trẻ Tây Ninh còn giành thêm 4 tấm HCĐ nữa, do công của nam võ sĩ Dương Trí Tâm ở nội dung Kumite hạng trên 84kg nam, đội Kumite đồng đội nam nhóm tuổi 16-18, đội Kata đồng đội nam nhóm tuổi 14-16 và đội Kata đồng đội nữ nhóm tuổi 16-18.

Theo HLV trưởng đội tuyển Karatedo trẻ Tây Ninh Nguyễn Hữu Trí thì dù không giành được HCV, nhưng tại giải trẻ Karatedo toàn quốc vừa qua, các tuyển thủ Karatedo trẻ Tây Ninh cũng đã thể hiện được sự tiến bộ rõ rệt của mình khi giành được những thắng lợi quan trọng trước những đối thủ mạnh như Hà Nội, Quân đội… Những chiến thắng này đã giúp các tuyển thủ trẻ Tây Ninh tích luỹ thêm nhiều kinh nghiệm quý báu, đồng thời còn tạo được sự tự tin cần thiết, giúp các tuyển thủ trẻ nỗ lực hơn trong tập luyện, phấn đấu đạt những thành tích mới xuất sắc hơn trong thời gian tới.

THÁI NINH