BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội tuyển Việt Nam không buông xuôi, Trung Quốc nhắm chiến thắng

Cập nhật ngày: 16/01/2010 - 05:51

Thầy Tô nhận định: "Đây là một trận đấu mang tầm cỡ chuyên nghiệp của những cầu thủ chuyên nghiệp, chính vì thế, mục tiêu của cả hai đội tôi nghĩ luôn là chiến thắng.

Các cầu thủ Việt Nam là những người chơi bóng chuyên nghiệp nên họ tự hiểu là sẽ phải thi đấu bằng quyết tâm cao nhất và hướng đến chiến thắng.

Một HLV trưởng như tôi không bắt buộc phải nhắc nhở các cầu thủ về chuyện này. Tôi muốn ĐTVN phải chơi một trận cống hiến, hết sức mình, vì người hâm mộ, cả những người đã mua vé vào sân lẫn các khán giả theo dõi trận đấu qua truyền hình.

Cả HLV Calisto (phải) và Gao Hongbo đều khẳng định quyết tâm chiến thắng

Nếu chỉ nghĩ đến một trận hòa thì coi như chúng ta sẽ thua".

Rất mừng cho ĐTVN là trước khi bước vào trận đấu với Trung Quốc, những cầu thủ bị chấn thương của ĐTVN như Minh Phương, Trọng Hoàng đều đã bình phục.

Chính vì thế, việc thiếu vắng một vài cầu thủ trụ cột như Hồng Sơn, Quang Thanh, Tấn Tài, Quang Hải theo HLV Calisto không phải là vấn đề lớn.

"Đội tuyển Việt Nam đã tập luyện chuẩn bị cho trận đấu từ nhiều ngày nay, rất mừng là các cầu thủ trẻ đã chơi tốt, đảm đương được vị trí mà các vị trí chủ chốt để lại.

Về cơ bản, ĐTVN sẽ giữ nguyên hệ thống thi đấu, tùy từng trận có những thay đổi nhỏ nhưng hai năm qua, chúng ta vẫn sử dụng đội hình và lối chơi riêng", HLV Calisto khẳng định.

Đánh giá về đối thủ Trung Quốc, HLV Calisto gửi lời chúc mừng vì đội bóng này đã giành quyền lọt vào VCK.

Ở trận hòa Syria lượt đấu trước, Trung Quốc đã có nhiều thay đổi trong đội hình, một số cầu thủ thi đấu ở nước ngoài đã không được triệu tập.

Mặc dù ĐTVN thường xuyên gặp khó khăn trước những đội bóng có thể hình và khả năng chơi bóng bổng tốt như Trung Quốc nhưng HLV Calisto cho biết: "ĐTVN bắt buộc phải tìm ra cách hóa giải điểm mạnh của đối phương.

Việc thiếu vắng Hồng Sơn không đáng ngại với ĐTVN vì trong năm 2009, chúng ta đã lần lượt sử dụng 4 thủ môn Đinh Hoàng La, Hồng Sơn, Tấn Trường, Đức Cường".

Tiền vệ Minh Châu thì cho rằng, anh và các đồng đội sẽ có một trận đấu vất vả nhưng cố gắng hạn chế các đường lên bóng của Trung Quốc.

Nhưng ĐTVN (áo trắng) sẽ không thể có một trận đấu dễ dàng

HLV Gao Hongbo: "ĐTVN đã tiến bộ nhanh"

Không phải là người đã dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc trong trận thắng 6-1 trước ĐTVN ở lượt đi nhưng HLV Gao Hongbo vẫn đánh giá trong thời gian qua, ĐTVN có những tiến bộ rõ rệt.

"Đây là một trận đấu khó khăn cho Trung Quốc và tôi mong hai đội sẽ trình diễn lối chơi đẹp mắt. Kết quả hoà trước Syria ở lượt đấu trước là tốt cho chúng tôi vì đã đạt được hai mục đích lọt vào VCK và thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Trung Quốc sẽ giữ nguyên lối chơi như những trận đấu trước, đề cao các phương án tấn công. Tấn công chính là cách phòng ngự tốt nhất và hạn chế được những khó khăn", HLV Gao Hongbo nói.

Chia sẻ quan điểm với HLV trưởng, thủ môn đội trưởng Yang Zhi khẳng định anh và các đồng đội sẽ chơi tập trung và hy vọng không phải vào lưới nhặt bóng lần nào.

Trận đấu giữa ĐTVN và Trung Quốc trên SVĐ QG Mỹ Đình (19h00 ngày 17/1) được điều khiển bởi trọng tài chính người Singapore, Abdul Malik Bin Abdul Bashir. Trợ lý 1 Haja Maidin Bin A P Peer Mohamed (Singapore), trợ lý 2 Mohd Sabri Bin Mat Daud (Malaysia).

Trọng tài thứ 4 là Shamsuzzaman Tayeb Hasan (Bangladesh). Giám sát trận đấu Abdul Ghafoor Abdul Hameed (Maldives) và giám sát trọng tài là Jindamai Russamee (Thái Lan).

(Theo Vietnamnet)