Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội tuyển Việt Nam tập trung buổi đầu hướng tới AFF Cup 2022 

Cập nhật ngày: 24/11/2022 - 09:32

Chiều 23/11, đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập đầu tiên trong chiến dịch hướng tới AFF 2022. Buổi tập của đội chưa có đủ quân số vì có tới 15 cầu thủ vướng lịch thi đấu Cúp quốc gia. Tuy vậy, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn lan tỏa bầu không khí tích cực với tinh thần lạc quan và hứng khởi.

HLV Park Hang-seo dặn dò các học trò trước buổi tập. (Ảnh: VFF)

Do các cầu thủ vừa trải qua mùa giải V-League căng thẳng và đội tuyển cũng chưa có đầy đủ lực lượng cần thiết, nên buổi tập đầu tiên diễn ra với khối lượng nhẹ nhàng. Huấn luyện viên Park Hang-seo chủ yếu cho các cầu thủ tập các bài vận động mang tính thư giãn gân cốt, kết hợp với mini game để tạo không khí vui vẻ.

Một số cầu thủ chưa thật sự hồi phục chấn thương như Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Tiến Linh, Châu Ngọc Quang được tập riêng của bác sĩ Choi Ju-young. Hậu vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình bị đau phần mềm nên sẽ tham gia tập luyện trong 1-2 ngày tới. Trong khi đó, cầu thủ đa năng Nguyễn Trọng Hoàng tỏ ra khá sung sức sau thời gian dài điều trị thoát vị đĩa đệm và trở lại khoác áo đội tuyển quốc gia.

Trọng Hoàng tập luyện dưới sự hướng dẫn của thầy Park. (Ảnh: VFF)

Trung vệ kỳ cựu Quế Ngọc Hải là cầu thủ đầu tiên trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập. Là một trong những cầu thủ đồng hành cùng thầy Park trong suốt 5 năm vừa qua, Quế Ngọc Hải không giấu nổi sự xúc động khi đợt tập trung lần này của đội tuyển cũng là đợt tập trung cuối cùng dưới sự dẫn dắt của thầy Park trên cương vị huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam.

Hậu vệ Quế Ngọc Hải trả lời phỏng vấn truyền thông. (Ảnh: VFF)

Quế Ngọc Hải nói: “Với một huấn luyện viên gắn bó 5 năm với đội tuyển quốc gia như vậy, chắc chắn chúng tôi có nhiều kỷ niệm. Chúng tôi đã có giai đoạn thành công, có giai đoạn khó khăn, nhưng đội tuyển dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park luôn là một tập thể đoàn kết.

Tất cả các cầu thủ cảm thấy may mắn vì được làm việc với thầy Park. Thầy và Ban huấn luyện đã có nhiều đóng góp cho sự thành công chung của bóng đá Việt Nam suốt 5 năm qua. Mục tiêu của đội tuyển ở giải đấu sắp tới là đi đến trận đấu cuối cùng. Tất cả các cầu thủ ai cũng muốn giành chức vô địch, như một món quà tri ân dành cho thầy Park”.

Quế Ngọc Hải chia sẻ thêm: “Trong sự nghiệp của tôi thì kỳ AFF Cup sắp tới là giải đấu thứ 5 liên tiếp. Tôi có cơ hội làm việc với nhiều huấn luyện viên rồi. Huấn luyện viên Park Hang-seo là người có quãng thời gian tôi được gắn bó dài nhất. Người mang đến cho tôi nhiều lời khuyên ở thời điểm chuyển giao giữa một cầu thủ trẻ và một cầu thủ có nhiều kinh nghiệm ở trong đội. Khi ấy, nhận được sự tin tưởng của thầy, tôi đã thay đổi tư duy chơi bóng, lối chơi đến tất cả mọi thứ từ trong sân lẫn ngoài sân".

"Tôi luôn trân trọng và ghi nhớ những gì thầy chỉ dạy, để sau này tôi có thể truyền đạt cho cầu thủ trẻ. Nếu có cơ hội làm huấn luyện viên, tôi cũng cố gắng truyền đạt điều ấy cho học trò của mình. Thầy dành cho tôi nhiều lời khuyên, nhưng tôi nhớ nhất câu nói: Luôn vào sân và chiến đấu hết mình. Đội tuyển Việt Nam là của người Việt Nam, hãy luôn tự hào mình là cầu thủ của đội tuyển quốc gia Việt Nam, thi đấu sao cho xứng đáng với niềm tin của người Việt Nam”, Quế Ngọc Hải khẳng định.

Các cầu thủ theo sát bài tập của ban huấn luyện. (Ảnh: VFF)

Trong quá trình chuẩn bị cho AFF 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu quốc tế: Gặp CLB Borussia Dortmund vào ngày 30/11 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình và gặp đội tuyển Philippines vào ngày 14/12 trên sân vận động Hàng Đẫy.

Quế Ngọc Hải tỏ ra rất háo hức được đối đầu với đại diện hùng mạnh đến từ Bundesliga. “Đội tuyển Việt Nam rất mong chờ trận đấu với Dortmund. Họ là CLB lớn của thế giới. Dortmund có nhiều cầu thủ quen thuộc và được đông đảo khán giả theo dõi qua truyền hình. Chúng tôi rất hồi hộp, háo hức khi được so tài với CLB lớn như vậy. Hy vọng đội tuyển có một trải nghiệm bổ ích với CLB Dortmund, để qua đó có thể học hỏi và là bước chuẩn bị tốt cho AFF Cup 2022. Tôi và đồng đội rất mong đông đảo người hâm mộ sẽ đến sân để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam và CLB Dortmund trong trận đấu tới”, Quế Ngọc Hải nói.

Nguồn nhandan