BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho Giải bóng đá U15 quốc tế 

Cập nhật ngày: 01/06/2017 - 08:21

Vào trung tuần tháng sáu tới, đội tuyển U15 quốc gia sẽ tham dự Giải bóng đá U15 quốc tế - Cúp Nhựa Tiền Phong 2017 tại TP Đà Nẵng. Nhằm chuẩn bị tốt cho giải đấu này, ngày 31-5, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đã chính thức tập trung và bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

 
Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn và Giám đốc kỹ thuật VFF Jurgen Gede gặp gỡ, động viên các cầu thủ U15 quốc gia.

Giải bóng đá U15 quốc tế 2017 sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 18-6 tại sân vận động Hòa Xuân (TP Đà Nẵng), đây là giải đấu giao hữu quan trọng trước thềm Giải vô địch U15 Đông - Nam Á 2017 và vòng loại U16 châu Á 2018. Đội tuyển U15 quốc gia sẽ thi đấu với ba đội tuyển khách mời là U15 Myanmar, U15 Đài Bắc Trung Hoa và U15 Indonesia.

Ở lần triệu tập này, HLV Vũ Hồng Việt đã gọi lên tuyển 25 cầu thủ trẻ có phong độ thi đấu tốt nhất ở các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Giải vô địch U15 quốc gia diễn ra vào tháng tư vừa qua. Trong danh sách này, phần lớn các cầu thủ tới từ các “lò” đào tạo trẻ có tiếng như Hà Nội, Sông Lam Nghệ An, Viettel hay PVF.

HLV Vũ Hồng Việt và các cộng sự trong ban huấn luyện U15 quốc gia chủ yếu tập trung vào các giáo án nhằm kiểm tra tình trạng thể lực của các cầu thủ trong buổi tập đầu tiên. Một trở ngại lớn đối với đội tuyển là khá nhiều cầu thủ không có cơ hội được thi đấu trong thời gian dài, dẫn tới việc thiếu hụt thể lực để có thể theo kịp chương trình huấn luyện trong thời gian tới.

Tuy nhiên, với một người giàu kinh nghiệm trong công tác đào tạo bóng đá trẻ như HLV Vũ Hồng Việt (gần đây nhất là chức vô địch tại giải U19 quốc gia cùng U19 Hà Nội), ban huấn luyện U15 Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng rằng các cầu thủ sẽ tìm lại được nền tảng thể lực tốt nhất để bước vào giải đấu tại Đà Nẵng.

Cuối buổi tập, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cùng Giám đốc kỹ thuật VFF Jurgen Gede đã dành thời gian gặp gỡ, trao đổi thông tin chuyên môn cũng như động viên tình thần toàn đội. Ông Trần Quốc Tuấn căn dặn các cầu thủ cần luôn đề cao tính kỷ luật, tinh thần đoàn kết cũng như ý thức chuyên nghiệp cả trong tập luyện và thi đấu. Các cầu thủ U15 nên trau dồi, học hỏi các đàn anh, đặc biệt là lứa U20 Việt Nam vừa qua để có thêm sự tự tin và kinh nghiệm tại các giải đấu lớn sắp tới.

Ông Trần Quốc Tuấn cũng cho biết thêm VFF sẽ gửi thêm chuyên gia thể lực Martin Forkel tới để hỗ trợ bảo đảm điều kiện thể trạng tốt nhất cho toàn đội. Bên cạnh đó Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede cũng sẽ tham gia trong suốt toàn bộ quá trình tập luyện của U15 quốc gia với tư cách là chuyên gia tư vấn chuyên môn.

Dự kiến, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ kết thúc đợt tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam vào ngày 12-6 trước di chuyển vào Đà Nẵng để tham dự giải bóng đá U15 quốc tế 2017.

Nguồn Báo Nhân dân