BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội tuyển Việt Nam trình làng thế hệ mới

Cập nhật ngày: 13/05/2009 - 04:29

Tại buổi họp báo trước trận giao hữu gặp Olympiakos chiều 13.5, dù chưa chốt danh sách đá chính nhưng huấn luyện viên người Bồ Đào Nha Calisto đã có những lựa chọn ban đầu cho đội hình Đội tuyển Việt Nam tiếp Đương kim vô địch Hy Lạp vào tối 14.5.

Trong buổi họp báo, huấn luyện viên Calisto tỏ ra khá dè dặt khi nhắc đến tình hình đội tuyển, ông xác nhận việc hậu vệ trái Quang Cường đã được trả về SHB Đà Nẵng do chấn thương đầu gối trái khá nặng.

Ngoài ra, cũng chỉ có 5 cầu thủ từng có mặt trong đội hình Vô địch AFF Cup là Việt Cường, Công Vinh, Phước Tứ, Việt Thắng, Tấn Tài là có thể thi đấu, còn lại đều là các tân binh lần đầu góp mặt.

Theo ông Tô, thể lực yếu chưa phải là vấn đề lớn nhất. Điều khiến ông quan tâm hiện nay là chiến thuật của đội bóng, bởi 22 cầu thủ đến từ 12 đội bóng và chỉ có 3 ngày tập trung nên việc họ hiểu nhau là điều khó khăn.

Những miếng phối hợp chưa nhuần nhuyễn khiến sức mạnh của đội chưa được thể hiện. Ông hóm hỉnh là dường như ông đang phải dẫn dắt một đội hình hoàn toàn khác.

Tuy nhiên huấn luyện viên Calisto vẫn khá lạc quan. Vị huấn luyện viên tỏ ra phấn khởi vì tinh thần tập luyện của các cầu thủ. Theo ông, dù không thể so sánh với đội hình từng vô địch AFF Cup nhưng các học trò của ông sẽ hết mình đem tinh thần đó vào trận giao hữu tới.

Dù chưa có danh sách thi đấu chính thức nhưng chiều qua huấn luyện viên Calisto đã cho thử nghiệm đội hình chính. Do thiếu người nên trợ lý huấn luyện viên Đức Thắng đã phải xỏ giầy làm "quân tốt" đá cùng các tuyển thủ.

Trong hai buổi tập hôm qua, huấn luyện viên Calisto đã chia các cầu thủ làm 2 đội để tập đối kháng. Người ta đã nghe thấy tiếng gào thét của huấn luyện viên Calisto. Ông quát mắng một số tân binh khi họ vẫn chậm trong việc thích nghi với đội tuyển.

Một điều theo ông cho là sơ đẳng mà nhiều tuyển thủ vẫn mắc phải là không ý thức vị trí. Khi để mất bóng, các cầu thủ không lập tức chạy về để phòng ngự mà… nhìn bóng. Công Vinh và Việt Thắng vẫn là lựa chọn gần như chắc chắn trên hàng công. Tiền đạo xứ Nghệ sẽ đá thấp hơn và lệch sang cánh trái, đây được coi là sở trường của Công Vinh thời gian gần đây.

Ngoại binh nhập tịch Đinh Hoàng Max được "nhắm" vị trí tiền vệ phải, còn cánh trái vẫn là Tấn Tài. Cầu thủ mới được gọi bổ sung Thành Lương được "để dành" để thay Đinh Hoàng Max.

Do Minh Phương rời đội nên hai vị trí trung tâm được giao cho cặp tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai là Duy Quang và Thái Dương. Ở hàng phòng ngự, gần như chắc chắn cặp trung vệ sẽ là Phước Tứ và Minh Đức. Và người đá dự bị ở vị trí này là Đình Luật. Trấn thủ hành lang cánh phải là hậu vệ của Hoàng Anh Gia Lai Việt Cường, Ngọc Anh và Văn Học sẽ tranh chấp nhau vị trí hậu vệ cánh trái.

Trấn giữ khung thành sẽ là thủ môn của Vissai Ninh Bình, "chú sếu" Đinh Hoàng La. Việc sút phạt sẽ được giao cho Công Vinh và Đinh Hoàng Max.

Cuối buổi tập hôm qua, Phước Tứ cũng đã phải rời sân với một chân tập tễnh và phải chườm đá. Chấn thương mắt cá chân phải của hậu vệ Thể Công này đã có từ lâu và nay có triệu chứng tái phát.

(Theo Vietnam+)