BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội tuyển Việt Nam - XM. Hải Phòng 4-2: Đua nhau trổ tài!

Cập nhật ngày: 25/12/2009 - 07:35

Sân Lạch Tray, "thánh địa" bóng đá đất Cảng hiếm khi nào vắng khán giả, cho dù đó chỉ là một trận đấu giao hữu, kết quả thắng/thua không được cả hai đội bóng ra sân đặt lên hàng đầu.

Chính điều này đã tiếp thêm động lực cho các cầu thủ đội tuyển VN và Xi măng Hhải Phòng, khiến cho tinh thần thi đấu của họ vốn đã hưng phấn sẵn lại càng hưng phấn thêm.

Tâm lý thoải mái, sự cổ vũ của khán giả tiếp lửa cho bước chân các cầu thủ hai đội.

Trong những phút đầu, đội chủ nhà XM.HP với đội hình toàn sao, dẫn đầu là tiền vệ nhạc trưởng Leandro chơi có phần lấn lướt hơn trước ĐTVN.

Tuy nhiên, ĐTVN với tư cách nhà VĐ AFF Cup cũng không muốn đánh mất hình ảnh của mình trước một CLB tại V-League.

Ngay sau khi Đức Dương chuyền bóng để Leandro sau một nhịp khống chế vuốt bóng chân trái chệch cột dọc khung thành thủ môn Hồng Sơn thì Việt Thắng cũng mang lại câu trả lời cho ĐTVN.

Tiếc là cú đánh đầu của tiền đạo đã ký hợp đồng sơ bộ với XM the Vissai Ninh Bình ở phút 31 lại đi ra ngoài.

Thế nên mới có nhiều pha bóng ngẫu hứng.

Sau đó, khi  tân binh Lazaro không thể dứt điểm được trong tư thế đối diện khung thành và thủ môn ĐTVN (37’) thì đến phút đá bù giờ của hiệp 1, XM.HP đã tìm được bàn thắng mở tỷ số trận đấu.

Lại là Leandro với pha di chuyển thông minh, nhận bóng từ cánh trái rồi thực hiện cú đánh đầu cắt mặt đưa bóng vào góc cao khung thành ĐTVN.

Hiệp 2 là hiệp đấu mà cả ĐTVN lẫn XM.HP đều có nhiều sự thay đổi trong đội hình và hai trong số những nhân tố mới đó đã mang lại sự khác biệt về thế trận cho ĐTVN.

Phút 60, ngay sau khi vào sân thay người, Thanh Hưng đã có mặt đúng chỗ để đưa bóng vào lưới, san bằng tỷ số 1-1 cho ĐTVN.

Trước đó, Vũ Phong đã có tình huống sút xa trúng xà ngang khung thành XM.HP.

Nhưng chiến thắng chung cuộc thuộc về ĐTVN có bản lĩnh hơn.

Chỉ 2 phút sau khi bị gỡ hoà, XM.HP lại vượt lên dẫn trước với pha bứt tốc và xỉa bóng nhanh bằng chân phải của Đức Dương, đưa bóng qua tay thủ môn Hồng Sơn.

Màn rượt đuổi tỷ số giữa hai đội không dừng lại ở đây khi đến phút 76, Quang Hải đánh đầu hiểm hóc, gỡ hòa 2-2 cho ĐTVN.

Càng về nửa cuối hiệp 2, ĐTVN càng chơi hưng phấn, phối hợp mạch lạc trong khi XM.HP không còn cho thấy sự ăn ý như ở hiệp 1.

Hệ quả là ĐTVN còn có thêm hai bàn thắng nữa ở các phút 79 và 86 sau các pha dứt điểm đẹp mắt của Duy Quang và Vũ Phong.

Thắng trận 4-2, ĐTVN coi như đã có một buổi tập như ý trong bối cảnh HLV Calisto đi vắng.

Còn về phía chủ nhà XM.HP, ngoài việc không thể mang lại món quà ý nghĩa cho người hâm mộ trong ngày kỷ niệm 110 năm thành lập nhà máy XM Hải  Phòng, HLV Vương Tiến Dũng và các cầu thủ còn để lộ nhiều thiếu sót, sự chưa ăn ý trong lối chơi và cả các pha phối hợp.

Sẽ cần phải có thêm nhiều thời gian và cả sự nỗ lực từ các cá nhân trong tập thể thì XM.HP mới có thể trở thành "đại gia" tại V-League qua đó đủ sức cạnh tranh ngôi VĐ mùa giải 2010.

Đội hình thi đấu hai đội:

ĐTVN:  Hồng Sơn (Đức Cường, 72’), Phước Tứ, Như Thành (Long Giang 60’), Minh Phương, Tấn Tài (Thanh Hưng, 60’), Vũ Phong, Việt Thắng (Sỹ Mạnh, 78’), Thành Lương ( ( Quang Hải, 64’), Duy Quang, Đình Luật, Văn Phong (Đình Đồng, 46’ ).

XM Hải Phòng: Quang Huy, John Wole, Trọng Nghĩa (Đặng Văn Robert, 56’), Minh Châu (Thanh Tùng, 69’), Văn Nam (Ngọc Thanh, 62’), Aniekan, Đức Dương (Đức Thắng, 69’),  Minh Đức, Leandro, Lazaro (Willians, 56’), Đinh Hoàng Max (Xuân Phú, 46’).    

(Theo Vietnamnet)