BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội U21 Tây Ninh tại Giải U21 Báo Thanh Niên 2009: Dừng bước

Cập nhật ngày: 31/08/2009 - 05:56

Đình Hiệp – một trong những cầu thủ của U-21 Khánh Hoà ghi bàn vào lưới U-21 Tây Ninh.

Sau chiến thắng thuyết phục 4-2 trong trận ra quân trước Nhà sách Nguyễn Văn Cừ – Bình Thuận (BT), chiều 28.8 vừa qua, trên sân Nha Trang, đội U21 Tây Ninh đã có trận thi đấu thứ 2 gặp chủ nhà U21 Khatoco Khánh Hoà (KH) – đội bóng mà trong ngày khai mạc, cũng thể hiện sức mạnh vượt trội của mình bằng chiến thắng “huỷ diệt” 6-1 trước đội bóng anh em Phú Yên.

Quyết giành điểm để đua tranh suất vào vòng chung kết toàn quốc, vì thế U21 Tây Ninh đã tung ra sân đội hình mạnh nhất, có mặt đầy đủ cả 4 cầu thủ tăng cường từng góp mặt trong danh sách thi đấu ở giải hạng Nhất là Văn Ngoan, Dương Thái, Văn Tiền và Hồng Thái. Với lối chơi phòng ngự chặt chẽ, thi đấu lăn xả và không ngại va chạm, nên trong hiệp 1, dù đội chủ nhà đã đưa ra sân cả 8 cầu thủ từng thi đấu ở V-League, liên tục lấn sân và tạo được không ít sóng gió về phía khung thành U21 TN, tuy nhiên trước lối chơi ngoan cường của các cầu thủ khách, các chân sút chủ nhà đã không một lần đưa được bóng vào lưới thủ môn Hồng Thái (1).

Vào hiệp 2 mới được vài phút, tận dụng sai sót của hàng thủ đối phương, Ngọc Điểu đã chớp thời cơ ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Bất ngờ bị dẫn bàn, các cầu thủ khách nôn nóng đẩy cao đội hình tấn công và đây chính là cơ hội để các chân sút chủ nhà tận dụng. Kết quả là chỉ trong vòng có 30 phút, bộ ba thi đấu ở V-League là Ngọc Điểu, Đình Hiệp (cầu thủ xuất sắc nhất giải U21 quốc tế 2007) và Thanh Hải đã ghi liên tiếp thêm 5 bàn thắng nữa, ấn định trận thắng đậm đà 6-0 cho đội chủ nhà.

Trắng tay trước chủ nhà U21 KH, tuy nhiên bước vào trận đấu cuối của vòng loại gặp U21 Phú Yên - các cầu thủ U21 TN vẫn vào trận với quyết tâm giành thắng lợi cho dù chỉ để… chia tay với giải. Thực tế diễn biến của trận đấu cho thấy, với sự hơn hẳn về trình độ, các cầu thủ U21 TN đã không mấy khó khăn để áp đặt thế trận, liên tục gây sóng gió và đã ghi liên tiếp 5 bàn thắng do công của Tôn Vĩnh (2 bàn), Thành Chơn, Văn Chương và Văn Việt. Đội bạn cũng đã tìm được 2 bàn danh dự để kết thúc trận đấu với tỷ số 5-2.

Như vậy, sau khi kết thúc vòng loại của bảng D, dù giành được 6 điểm sau 2 trận thắng và 1 trận thua, tuy nhiên do kém 3 điểm so với đội chủ nhà, mặt khác bảng D cũng chỉ chọn duy nhất đội đứng đầu vào tham dự VCK toàn quốc, vì thế U21 Tây Ninh đã phải dừng bước sau vòng loại, để lại suất vào chung kết cho U21 KH.

TUẤN ANH