Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đội xe tình nguyện vận chuyển hàng mùa dịch Covid-19  

Cập nhật ngày: 05/09/2021 - 12:40

BTNO - Hơn 1 tháng qua, Đội phản ứng nhanh hỗ trợ, phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh (trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh) đã có nhiều hoạt động tích cực trong công tác tiếp nhận, vận chuyển hàng hóa, đồ cứu trợ, nhu yếu phẩm đến lực lượng chức năng và người dân.

Các thành viên Đội phản ứng nhanh tham gia vận chuyển vật tư y tế, hàng hóa đến tận tay lực lượng tuyến đầu và người dân.

Đội thu hút gần 20 thành viên, với hơn 15 chiếc xe bán tải. Mỗi thành viên trong đội tuy có hoàn cảnh, độ tuổi, công việc khác nhau, nhưng đều chung một mục đích hỗ trợ các cơ quan, đơn vị, cá nhân trong khâu vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm trao tặng đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Để hoạt động hiệu quả, Đội phản ứng nhanh chia thành nhóm, phân công công việc cụ thể cho từng thành viên và làm việc theo địa bàn. Trong quá trình hoạt động, các thành viên của đội bảo đảm các biện pháp an toàn về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Anh Đoàn Giang Hồ- Đội trưởng Đội phản ứng nhanh cho biết, khi Tây Ninh thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, nhằm giảm tải áp lực cho ngành chức năng đang căng mình chống dịch trong việc vận chuyển các thiết bị, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm, hỗ trợ xe cấp cứu..., nên các anh em kết nối với nhau thành lập nên Đội phản ứng nhanh, góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Chị Nguyễn Thị Trúc Mai – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh (đứng chính giữa) thăm hỏi, động viên các thành viên Đội phản ứng nhanh.

“Thời kỳ cao điểm dịch, các thành viên trong đội vận chuyển hàng hóa từ sáng sớm đến khuya, nhiều lúc không kịp ăn, uống. Trong lúc khó khăn, anh em chúng tôi chỉ muốn làm sao để vận chuyển được nhiều hàng hoá, nhu yếu phẩm, kịp thời đến lực lượng tuyến đầu và người dân, góp chút sức nhỏ bé của mình cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của địa phương”, Đội trưởng Đội phản ứng nhanh nói.

Do phải di chuyển liên tục, bữa cơm của các thành viên có khi là cơm do gia đình gửi mang theo, có khi là những ly mì ăn vội bên đường, không có thời gian nghỉ ngơi. Tham gia vào đội không chỉ ôm vô lăng, các anh còn kiêm luôn việc bốc vác hàng hóa, chuyển từng món hàng đến các khu cách ly, chốt trực hay bệnh viện dã chiến.

Anh Trương Thế Vinh- một thành viên Đội phản ứng nhanh chia sẻ: “Thực sự thời điểm dịch bệnh căng thẳng như thế này, bản thân lo sợ nguy cơ nhiễm bệnh lắm, riêng mình bệnh không sao nhưng lỡ có gì ảnh hưởng tới gia đình tội lắm.

Thế nhưng nếu ai cũng sợ thì ai sẽ đi chống dịch, các thành viên trong đội luôn trong trạng thái “sẵn sàng chiến đấu” xuất phát nhận nhiệm vụ ngay khi có yêu cầu. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi được ngành chức năng tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện vận chuyển được lưu thông qua các chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Các thành viên Đội phản ứng nhanh (bận đồ bảo hộ) tham gia cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh trao tặng vật tư y tế cho Huyện đoàn Gò Dầu.

Không chỉ nam giới tham gia, thành viên của Đội phản ứng nhanh còn có phụ nữ, các chị sắp xếp công việc gia đình để cùng lên đường hỗ trợ công việc khi có yêu cầu. Chị Đỗ Thị Trang Đài chia sẻ, gia đình phương tiện nên khi được đề nghị hỗ trợ, chị sẵn lòng đưa xe đi và cùng phụ giúp các công việc trong khả năng của mình.

“Khi tham gia đội xe vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm có lúc mình thấy rất mệt, nhưng nhìn anh, em ở tuyến đầu chống dịch Covid-19 còn khổ cực gấp trăm lần mình, tôi lại quên hết vất vả. Chống dịch là việc chung của cả cộng đồng, mọi người nên đóng góp một chút, dù việc nhỏ, để cùng nhau phòng, chống lvà đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”, chị Đài nói.

Ngoài ra, các thành viên trong Đội phản ứng nhanh còn trích một phần thu nhập để mua lương thực, thực phẩm, giải cứu nông sản cho bà con nông dân. Sau đó, phân chia thành từng phần quà nhỏ, đem trao tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Chị Nguyễn Thị Trúc Mai- Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh cho biết, nhờ sự góp sức, đồng lòng của đội phản ứng nhanh mà vật tư y tế, hàng hóa, thực phẩm đã kịp thời, nhanh chóng đến tuyến đầu chống dịch, người dân gặp khó khăn.

Các thành viên của đội đều rất chuyên nghiệp, tích cực, hiệu quả, không quản ngày đêm, hay mưa nắng, cố gắng đem hết sức mình đóng góp cho cuộc chiến chống “giặc” Covid-19 của địa phương. Thời gian tới, Đội phản ứng nhanh tiếp tục hoạt động tình nguyện cho đến khi hết dịch Covid-19 và sẵn sàng hỗ trợ các nhiệm vụ khác nếu có yêu cầu.

Đào Như


Liên kết hữu ích