BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồn Biên phòng Mộc Bài: Bắt 4 vụ buôn lậu thuốc lá  

Cập nhật ngày: 29/03/2020 - 07:04

BTNO - Trong một đêm, các chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài đã bắt giữ 4 vụ buôn lậu thuốc lá từ Campuchia vào Việt Nam.

Ban chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài thuộc BĐBP tỉnh Tây Ninh cho biết, chỉ trong một đêm 27.3.2020, đơn vị đã phát hiện và ngăn chặn 4 vụ vận chuyển trái phép thuốc lá ngoại từ Campuchia vào Việt Nam, tang vật thu giữ gồm 3 xe gắn máy và hơn 4.380 gói thuốc lá ngoại các loại.

Các chiến sĩ biên phòng kiểm, đếm số thuốc lá vừa tịch thu.

Vụ thứ nhất, vào khoảng 22 giờ ngày 27.3 tại khu vực cảnh giới Nam Hiệp Thành thuộc ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, tổ công tác đang thực hiện nhiệm vụ phòng chống xuất nhập cảnh trái phép và các loại tội phạm thì phát hiện hai người đàn ông vác nhiều bao tải màu đen đi theo đường mòn từ Campuchia vào Việt Nam. Tổ công tác tiến hành ngăn chặn thì các đối tượng vứt bỏ 2 bao tải chứa 1.200 gói thuốc lá ngoại các loại và chạy về hướng Campuchia.

00 giờ 30 phút ngày 28.3, tại điểm cảnh giới Tà Peng thuộc địa bàn xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu các chiến sĩ biên phòng phát hiện 2 người điều khiển xe gắn máy chạy từ hướng Campuchia vào Việt Nam chở theo các thùng hàng carton. Khi tiến hành ngăn chặn thì các đối tượng đã vứt bỏ lại xe gắn máy và các thùng carton có chứa hơn 1.400 gói thuốc lá ngoại.

Đến 3 giờ sáng cùng ngày, cũng tại địa điểm trên, tổ công tác đã ngăn chặn hai người vác hai bao tải chứa 1.000 gói thuốc lá ngoại tìm đường vào Việt Nam.

Vào lúc 5 giờ sáng 28.3, cũng tại khu vực điểm cảnh giới Nam Hiệp Thành, tổ công tác đã ngăn chặn tiếp một vụ vận chuyển thuốc lá lậu, thu giữ hàng ngàn gói thuốc lá và 1 xe gắn máy.

Tiến hành kiểm đếm thì có 1.100 gói thuốc hiệu Hero, 2.830 gói thuốc lá hiệu Jet và 450 gói hiệu Caraven. Đơn vị đã làm các thủ tục tạm giữ và xử lý tang vật, phương tiện theo quy định.

Hải Bằng