Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồn Biên phòng Mộc Bài: Tiếp nhận 78 công dân Việt Nam về nước 

Cập nhật ngày: 12/10/2022 - 19:00

BTNO - Ngày 11.10.2022, Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài đã tổ chức tiếp nhận 78 công dân Việt Nam do Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia phối hợp cùng lực lượng chức năng Campuchia bàn giao.

78 công dân Việt Nam được Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia phối hợp cùng lực lượng chức năng Campuchia bàn giao cho Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia cho biết: phần đông số công dân được trao trả về nước lần này là do Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia phối hợp với các lực lượng chức năng tại Campuchia giải cứu từ các casino và các công ty game online trú đóng trên địa bàn thủ đô Phnom Penh và một số tỉnh, thành lân cận.

Ngay sau khi tiếp nhận, Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài nhanh chóng phối hợp cùng Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức sàng lọc, điều tra, xác minh nhân thân, lai lịch của từng người một trước khi trả họ về địa phương nơi cư trú.

Qua sàng lọc và đối chiếu trên hệ thống quản lý xuất nhập cảnh của BĐBP, đại diện Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài cho biết trong 78 công dân về nước lần này có 16 trường hợp là có hành trình xuất cảnh sang Campuchia bằng hộ chiếu, số còn lại trước đây xuất cảnh trái phép qua các đường tiểu ngạch từ nhiều tỉnh, thành khác nhau. Đặc biệt, qua xác minh sàng lọc, các chiến sĩ Biên phòng còn phát hiện 1 trường hợp trốn lệnh truy nã từ 9 năm trước về tội buôn lậu theo quyết định truy nã của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh. 

Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với các trường hợp trước đây xuất cảnh không đúng đường quy định, đồng thời trả tự do đối với những người có hộ chiếu giấy tờ khi xuất cảnh; riêng đối tượng bị truy nã đã được Đồn Biên phòng CKQT Mộc Bài tiến hành bàn giao cho Cơ quan điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh tiếp tục thụ lý.

Lê Quân