Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồn BP Chàng Riệc: Bắt giữ 4 đối tượng xuất cảnh trái phép 

Cập nhật ngày: 30/08/2020 - 09:17

BTNO - Đồn biên phòng Chàng Riệc cho biết vừa ngăn chặn và bắt giữ 4 đối tượng chuẩn bị xuất cảnh trái phép qua Campuchia.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 20 phút ngày 28.8.2020, các chiến sĩ Đồn biên phòng cửa khẩu Chàng Riệc thực hiện nhiệm vụ chốt chặn, kiểm soát phòng, chống Covid-19 tại khu vực cầu Cứ 24, phát hiện 1 xe ô tô mang biển kiểm soát 93A-069.12 có biểu hiện nghi vấn, khi đến các vị trí có đường mòn qua biên giới là xe chạy chậm lại để quan sát.

4 đối tượng và chiếc ô tô tại cầu Cứ 24 bị phát hiện và bắt giữ.

Qua kiểm tra, phát hiện trên xe có 4 người gồm Nguyễn Văn Pháo (SN 1973, quê  Đồng Tháp, hiện ngụ tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên); Huỳnh Công Đồng (SN 1980) cùng Nguyễn Đức Minh (SN 1986) cùng ngụ tỉnh Đồng Tháp và tài xế Hồ Minh Quang (SN 1981, ngụ tại tỉnh Bình Dương) cùng nhiều túi hành lý xách tay.

Tại đơn vị, đối tượng Nguyễn Văn Pháo thừa nhận, sáng 28.8, Đồng, Minh và Quang lên Tây Ninh nhờ Pháo đưa Đồng sang Campuchia để gặp đối tác. Cả Pháo và Đồng liên lạc với một người đàn ông Campuchia tên La và thống nhất thời gian, địa điểm ra biên giới đón.

Đối tượng Nguyễn Văn Pháo khai nhận hành vi tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Đến 21 giờ, Đồng nhờ Quang lái xe đưa Đồng và Pháo ra biên giới, sau đó Quang và Minh sẽ về Bình Dương. Khi bốn đối tượng đến vị trí cầu Cứ 24 để chờ La sang đón thì bị phát hiện và bắt giữ; Đồng còn khai nhận, khoảng tháng 4 đến nay đã 3 lần được Pháo giúp sức xuất cảnh trái phép sang Campuchia để mua bán phế liệu.

Riêng Nguyễn Văn Pháo, trước đó vào cuối tháng 6 đã bị Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh ra quyết định xử phạt 20 triệu đồng vì hành vi tổ chức cho người  khác xuất cảnh trái phép sang Campuchia, hiện vẫn chưa chấp hành đóng phạt.

Vụ việc đang được Đồn biên phòng cửa khẩu Chàng Riệc phối hợp các lực lượng chức năng tiếp tục làm rõ.

Lê Quân