BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đòn trả thù “tình” tàn độc của gã người yêu cũ 

Cập nhật ngày: 24/03/2021 - 09:30

BTNO - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Trảng Bàng xác nhận, đơn vị đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm Lê Hoàng Vũ (sinh năm 1991, ngụ tỉnh Gia Lai), Phan Đắc Nhân (sinh năm 1995, ngụ tỉnh Đồng Tháp) và Fatony (sinh năm 1994, ngụ thành phố Hồ Chí Minh) về hành vi cố ý gây thương tích để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng trên.

Trước đó, vào khoảng 23 giờ 50 ngày 6.3, tại khu phố An Bình, phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng, chị N.TX.T (sinh năm 1994, ngụ tỉnh Lâm Đồng) bị 2 đối tượng lạ mặt tạt hóa chất vào người gây thương tích vùng mặt và cơ thể. Sau khi tiếp nhận tin báo, đến ngày 10.3.2021, Công an thị xã Trảng Bàng đã điều tra và bắt giữ Lê Hoàng Vũ, Phan Đắc Nhân và Fantony là những đối tượng thực hiện vụ việc trên.

Kết quả điều tra ban đầu, Lê Hoàng Vũ khai vào năm 2015, Vũ và chị X.T quen biết và có tình cảm với nhau. Đến tháng 1.2021, chị X.T chuyển về thuê nhà trọ tại phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng để ở và làm việc tại một cửa hàng kinh doanh điện máy trên địa bàn thị xã Trảng Bàng. Thời gian này, chị X.T có bạn trai mới và chấm dứt tình cảm với Vũ nhưng Vũ không đồng ý. Vũ năn nỉ chị X.T quay lại với Vũ nhưng  không được chấp nhận. Từ đó Vũ nảy sinh ý định gây thương tích cho chị X.T để chị X.T không còn nhan sắc nữa, không có bạn trai mới.

Ngày 1.3, Vũ điện thoại cho Nhân để thuê Nhân gây thương tích bằng axit đối với chị X.T, số tiền 47 triệu đồng và Nhân đồng ý. Ngày 5.3, Nhân đi đến một cửa hàng ở huyện Củ Chi, thành phố Hồ Chí Minh mua một chai hóa chất có chứa axit (nước thông cống có chứa axit) đem về cất giấu. Sau đó Nhân rủ Fantony tham gia thì Fantony đồng ý.

21 giờ ngày 6.3, Nhân và Fantony đi xe mô tô đem theo chai chứa hóa chất từ thành phố Hồ Chí Minh lên khu vực nhà trọ chị X.T đang thuê ở trọ tại phường An Tịnh, thị xã Trảng Bàng. Khi đến nơi phát hiện chị X.T đi vắng nên cả hai đứng chờ trước cửa nhà trọ.

Đến khoảng 23 giờ 50 cùng ngày, chị X.T được bạn trai mới là anh Đ.T.N đưa về nhà trọ bằng xe mô tô. Khi đến phía trước nhà trọ, anh Đ.T.N về, còn chị X.T một mình đi bộ về phòng trọ. Lúc này, Nhân chỉ cho Fantony biết mặt chị X.T, và Fantony cầm ca nhựa màu xanh có chứa axit tạt vào mặt và người chị .X.T gây thương tích. Ngay sau đó Fatony ném bỏ ca nhựa lại hiện trường và lên xe để Nhân chở về thành phố Hồ Chí Minh trốn, cho đến ngày 10.3 thì bị Công an thị xã Trảng Bàng bắt giữ.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Trảng Bàng tiếp tục mở rộng vụ án để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Thế Nhân