BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đơn vị kinh tế trực thuộc Bộ CHQS tỉnh: Xây dựng thương hiệu ở doanh nghiệp quân đội

Cập nhật ngày: 05/06/2009 - 10:31

Công nhân cao su của Công ty 22.12

Công ty TNHH một thành viên 22.12 Tây Ninh là doanh nghiệp Nhà nước, chủ sở hữu là Bộ CHQS tỉnh, hoạt động các ngành sản xuất nông nghiệp, xây dựng công trình, kinh doanh xăng dầu, bia và sản xuất gạch theo công nghệ mới (lò Hoffman 20 triệu viên/năm).

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Phạm Ngọc Điền, Giám đốc công ty cho biết: Trong điều kiện kinh tế thế giới đang gặp khủng hoảng, ảnh hưởng đến nước ta, để hoàn thành chỉ tiêu sản xuất năm 2009, Ban giám đốc công ty triển khai nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, đồng thời tập thể lãnh đạo công ty chủ động nhạy bén, nắm bắt tình hình thị trường, phát huy thế mạnh, tập trung điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt tổ chức công đoàn trong doanh nghiệp luôn được củng cố và phát huy, làm đúng chức năng, nhiệm vụ, thực sự là cầu nối chặt chẽ giữa cấp uỷ, chỉ huy và người lao động trong đơn vị. Chủ tịch Công đoàn Công ty- Nguyễn Minh Trung cho biết thêm: Thông qua tổ chức công đoàn, các đội sản xuất luôn kịp thời nắm bắt được tâm tư, tình cảm và đề đạt nguyện vọng của người lao động với Ban giám đốc, từ đó những vấn đề vướng mắc được giải quyết, kịp thời tạo sự đồng thuận, đoàn kết và nhất trí cao trong toàn đơn vị.

Những năm qua nhằm khuyến khích người lao động hăng say lao động, gắn bó lâu dài với công ty, nhất là những công nhân có nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao, Ban giám đốc luôn thực hiện tốt chế độ chính sách đối với cán bộ và công nhân lao động, cụ thể như bảo đảm trang cấp bảo hộ lao động, thực hiện đúng chế độ trả lương, phụ cấp, chế độ nghỉ phép, nghỉ bệnh, tham quan… kịp thời thăm hỏi, động viên những cán bộ, công nhân viên chức có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm, bệnh tật…

Nhờ làm tốt công tác quản lý, tổ chức sản xuất kinh doanh, cũng như thực hiện chính sách đối với cán bộ, công nhân lao động, trong nhiều năm qua, công ty luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ Bộ CHQS tỉnh giao, doanh thu, lợi nhuận hằng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu. Thực hiện nghiêm nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, nộp đủ chỉ tiêu về trên, bảo đảm tự cân đối tiền lương cho cán bộ, công nhân viên, thu nhập bình quân đạt 1.690.000đ/người/tháng… đồng thời còn đầu tư mở rộng sản xuất, mua sắm, sửa chữa các loại trang thiết bị và tham gia thực hiện tốt các hoạt động phúc lợi xã hội khác, từ đó đã góp phần cải thiện đời sống cho LLVT tỉnh và giải quyết công ăn việc làm thường xuyên cho hơn 500 lao động tại địa phương. Kết quả trong năm 2008, tổng doanh thu của công ty là hơn 50 tỷ đồng, thu lợi nhuận hơn 11 tỷ đồng.

Song song với việc hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh trên giao, trong nhiều năm qua, Công ty TNHH 22/12 luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện quân sự – giáo dục quốc phòng cho cán bộ, công nhân lao động. Bên cạnh đó tổ chức tốt các hoạt động phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao; thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí. Mà điểm nhấn là quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh theo phương châm “Đúng pháp luật, đạt hiệu quả, an toàn và phát triển bền vững”.

Hiện nay, để có được thương hiệu trên thị trường trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, công ty xác định phải tự đổi mới bằng chính năng lực của mình để tồn tại và phát triển, Ban Giám đốc công ty đã đưa ra một số biện pháp như đẩy mạnh phong trào thi đua quyết thắng gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện là động lực để thực hiện thắng lợi kế hoạch đề ra. Quản lý tốt tài chính, tổ chức sản xuất kinh doanh có hiệu quả và ngày càng phát triển đứng vững trên thị trường.

LÊ HUY THƯỜNG


 
Liên kết hữu ích