BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đơn vị quản lý quốc lộ 22B đề nghị xử lý nghiêm các bến bãi hoạt động trái phép ven đường

Cập nhật ngày: 10/07/2010 - 09:00
HTML clipboard

Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình 742 (trực thuộc Bộ GTVT) vừa có văn bản gửi Sở GTVT Tây Ninh, đề nghị xử lý tình trạng hoạt động gây mất an toàn giao thông của các bến, bãi ven quốc lộ 22B đoạn qua các xã Trường Đông, Trường Tây và Long Thành Nam, huyện Hoà Thành.

Qua kiểm tra thực tế, Công ty 742 nhận thấy quốc lộ 22B đoạn từ Km22 đến Km26 đi qua huyện Hoà Thành hiện có rất nhiều tổ chức, cá nhân hoạt động bến thuỷ nội địa dọc theo quốc lộ như các bến: Viễn Ngọc, Bến Lá, Việt Thắng, Bến muối, Cụm tro dừa, Sáu Thanh, Út Thức, Bến muối 2, Gạch ngói số 2, Rạch Rễ, Bến tro dừa số 1, Cụm kho cát Trường Đông, Cảng số 4 (Công ty TNHH Lê Nguyễn), Hoà Lợi, Quốc Huy, Ninh Tiên, Thái Thành, Đức Thành, An Khang, Minh Hiếu, Long Vân, Kim Hoa, Vạn Phúc 4, Bến Tư Liên. Các cơ sở này tự ý mở đường nhánh đấu nối trái phép vào quốc lộ 22B để làm lối ra vào cảng buôn bán vật tư, vật liệu (cát, muối, tro dừa, gạch….) đồng thời làm rơi vãi cát, đá, tro… trên đường, gây ảnh hưởng rất lớn đến an toàn giao thông trên đoạn đường này.

Các bến, bãi ven quốc lộ lấn chiếm hành lang đường bộ, mở đường đấu nối trái phép gây mất ATGT

Bên cạnh đó, có nhiều bến thuỷ nội địa xây dựng trong hành lang an toàn đường bộ như: kho cát Bến lá, Công ty TNHH An Lộc Thành, Công ty TNHH Viễn Ngọc, Bến cát đá số 2, Cửa hàng VLXD Hoà Lợi, Công ty TNHH Long Vân. Các cơ sở này lập bến và lấn chiếm hành lang đường bộ làm nơi tập kết vật liệu, gây mất an toàn giao thông, gây nguy cơ sạt lở hành lang đường bộ.

Công ty 742 đề nghị Sở GTVT, các cơ quan, ban, ngành tỉnh Tây Ninh sớm có biện pháp ngăn chặn kịp thời tình trạng hoạt động tự phát, vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ của các bến bãi trên để đoạn quốc lộ này được thông suốt, đảm bảo an toàn cho các phương tiện đi qua đây.

Được biết, các bến, bãi trên được Cảng vụ đường thuỷ nội địa khu vực 3 cấp phép hoạt động tràn lan trong thời gian qua, gây bức xúc trong dư luận địa phương và gây nhiều khó khăn cho chính quyền địa phương cũng như các cơ quan chức năng trong việc quản lý, kiểm tra, xử lý vi phạm. Quốc lộ 22B đi qua địa phận 3 xã Long Thành Nam, Trường Đông, Trường Tây thuộc huyện Hoà Thành nằm “sát” bờ sông Vàm Cỏ Đông (có đoạn chỉ cách bờ sông khoảng 60m). Quản lý về đường thuỷ và cấp phép hoạt động cho các bến thuỷ thuộc thẩm quyền của Cảng vụ đường thuỷ nội địa khu vực 3, còn quản lý quốc lộ 22B thuộc Công ty 742. Việc Cảng vụ đường thuỷ nội địa khu vực 3 cấp phép hoạt động cho các bến mà không tham khảo ý kiến của chính quyền địa phương, ngành chức năng và đơn vị quản lý quốc lộ 22B đã gây ra hậu quả tiêu cực đến an toàn giao thông, đến việc bảo vệ môi trường và một số tiêu cực khác về đất đai.

ĐÌNH CHUNG