BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh: Đại đội Trinh sát huấn luyện tốt, sản xuất giỏi

Cập nhật ngày: 04/06/2009 - 09:26

Nhiều năm qua, Đại đội Trinh sát, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh luôn là đơn vị đi đầu trong công tác huấn luyện, xây dựng đơn vị, cơ động sẵn sàng chiến đấu theo yêu cầu nhiệm vụ của cấp trên giao. Đồng thời còn là đơn vị có nhiều thành tích trong lao động sản xuất, tham gia công tác vận động quần chúng của LLVT tỉnh Tây Ninh.

Kiểm tra sẵn sàng chiến đấu trung đội đặc nhiệm thuộc Đại đội Trinh sát

Chúng tôi đến thăm Đại đội Trinh sát giữa lúc cán bộ, chiến sĩ đang miệt mài với khoa mục huấn luyện chuyên ngành và tập luyện các nội dung chuẩn bị tham gia Hội thao quốc phòng năm 2009. Dưới cái nắng mùa hạ chói chang ở núi Bà Đen, lưng áo ai cũng ướt đẫm mồ hôi. Vậy mà các chiến sĩ nai nịt gọn gàng, trang bị đặc chủng nhiều loại vũ khí hiện đại, vẫn cơ động thoăn thoắt bằng kỹ năng chiến đấu điêu luyện, chuẩn xác, hiệp đồng nhịp nhàng như không có gì khó khăn. Thượng uý Huỳnh Tấn Em, đại đội trưởng cho biết: “Trước yêu cầu nhiệm vụ mới, đơn vị được trang bị nhiều loại phương tiện hiện đại. Nhưng đó cũng là thách thức lớn, đòi hỏi bộ đội trinh sát phải “chuyên nghiệp” hơn, có sức khoẻ tốt, sức chịu đựng dẻo dai và lòng gan dạ, đặc biệt là không được chủ quan, sơ suất dù chỉ một phút”. Quan sát các chiến sĩ trinh sát luyện tập, sẵn sàng chiến đấu, chúng tôi rất cảm mến, tin tưởng vào người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

Được biết, bên cạnh nhiệm vụ chính là huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, phối hợp với các đơn vị, các lực lượng của Bộ CHQS tỉnh cơ động bảo vệ những ngày lễ, tết, những ngày đánh dấu các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, bảo vệ các mục tiêu trọng yếu, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội nơi đóng quân, Đại đội Trinh sát còn là đơn vị làm rất tốt hoạt động lao động sản xuất và công tác dân vận. Về công tác huấn luyện các mặt quân sự, chính trị, hậu cần – kỹ thuật luôn đạt yêu cầu 100%, trong đó có 75% đạt khá giỏi. Huấn luyện chuyên ngành có 77% khá giỏi. Tham gia các hội thi, hội thao do Quân khu và Bộ CHQS tỉnh tổ chức đều đạt thành tích cao. Sơ kết hai năm thực hiện Chỉ thị số 10 của Tư lệnh Quân khu 7 trong công tác bảo đảm hậu cần năm 2007 – 2009, Đại đội Trinh sát được Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen và phần thưởng.

Về công tác hậu cần, đơn vị luôn bảo đảm chăm sóc tốt đời sống CBCS. Bằng nhiều biện pháp tích cực, chủ động phát huy nội lực, đơn vị đã xây dựng được vườn tăng gia tập trung rộng gần 3.000m2 được quy hoạch bài bản, khoa học, khu chăn nuôi được bố trí hợp lý, thuận tiện, đảm bảo vệ sinh. Trong vườn trồng nhiều loại cây ăn trái như mít, chuối, đu đủ cho bộ đội tráng miệng. Đơn vị luôn duy trì đàn heo thịt từ 20 – 30 con cùng 2 con heo nái sinh sản và hàng trăm con gà, vịt. Từ nguồn tăng gia sản xuất, đơn vị đã tự túc 100% thịt, cá, rau, củ quả các loại. Đặc biệt sản phẩm của đơn vị làm ra được tăng cường cho bếp ăn các cơ quan trực thuộc Bộ CHQS tỉnh, Trường Quân sự tỉnh và còn bán ra thị trường được 1.200kg thịt, cá và nhiều tấn rau, củ quả. Nhờ vậy, ngoài tiêu chuẩn ăn theo quy định chuyên ngành, đơn vị đưa vào ăn thêm cho bộ đội từ 3.000đ đến 4.000đ/người/ngày và trợ cấp thêm cho cán bộ, chiến sĩ dịp lễ, tết. Với thành tích toàn diện đó, Đại đội Trinh sát xứng đáng là đơn vị “cận vệ tin cậy” của LLVT tỉnh.

LÊ HUY THƯỜNG