BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đón xem Báo Tây Ninh Xuân Canh Tý 2020 

Cập nhật ngày: 06/01/2020 - 11:29

BTN - Mừng Tết Canh Tý 2020, Báo Tây Ninh phát hành ấn phẩm đặc biệt với chủ đề “Sắt son một niềm tin”, gồm 64 trang nội dung, in màu với các bài viết… nhìn nhận và đánh giá một năm vượt qua biết bao thách thức, khó khăn, để đạt được những con số ấn tượng trong phát triển kinh tế.

Trong ấn phẩm Xuân 2020, Báo Tây Ninh có cuộc trò chuyện với Bí thư Tỉnh uỷ Phạm Viết Thanh. Ông nhấn mạnh: “Làm giàu cho mảnh đất Tây Ninh, là khát vọng của nhân dân Tây Ninh, cũng là trăn trở của các cấp lãnh đạo tỉnh xuyên suốt qua các thời kỳ.

Từ niềm khát khao chung ấy, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân luôn đoàn kết một lòng, thống nhất cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, quyết liệt trong hành động, đưa kinh tế tỉnh nhà có tốc độ tăng trưởng tương đối nhanh trong các năm qua, nhất là năm 2019”.

Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: “Tôi tin tưởng sâu sắc rằng, năm 2020 mở ra nhiều cơ hội mới, xen lẫn những thách thức, khó khăn, nhưng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, chúng ta tiếp tục đưa kinh tế của tỉnh tăng trưởng, xây dựng Tây Ninh giàu mạnh, người dân được sống trong hạnh phúc”.

Năm 2020 cũng là dịp toàn Đảng, toàn quân, toàn dân kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020), trong bài viết “Thật tự hào vì đời ta có Đảng”, ông Nguyễn Minh Triều - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cho rằng: “Thực tế lịch sử trong gần một thế kỷ qua cho thấy, không có một tổ chức, một lực lượng chính trị nào khác ở Việt Nam ngoài Đảng Cộng sản có đủ khả năng, kinh nghiệm, trí tuệ, bản lĩnh, đạo đức và uy tín để lãnh đạo đất nước vượt qua tất cả mọi trở ngại, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác, đập tan mọi xiềng xích nô lệ, thoát khỏi tình trạng đói nghèo và kém phát triển”.

Ấn phẩm Xuân Tây Ninh 2020 phát hành ngay vào dịp Tây Ninh kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Tua Hai (26.1.1960 - 26.1.2020), Phó Tổng Biên tập phụ trách Huỳnh Thanh Nam có bài viết “Đồng Khởi - Tua Hai: Khi ý Đảng lòng Dân đã hoà chung là một”. Bên cạnh việc khẳng định Chiến thắng Tua Hai “là phát pháo hiệu sáng ngời, vang dội của Nghị quyết 15, của Đồng khởi…”, tác giả cho rằng giá trị nổi bật nhất, quyết định nhất cho chiến thắng, chính là LÒNG DÂN.

Điều này thể hiện rất rõ trong câu nói của đồng chí Võ Văn Truyện (Tám Hoà), lúc bấy giờ là Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh: “Hiện giờ ý đảng lòng dân đã hoà chung là một, tôi tin là trên nhất định sẽ có chủ trương mới và một khi trên đã có chủ trương thì tôi tin đại sự ắt thành”.

Đọc ấn phẩm Xuân Tây Ninh 2020, độc giả có thể hình dung được vì sao năm 2019 vừa qua được đánh giá là năm ấn tượng với những con số “biết nói” như tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt trên 8,4%; vốn đầu tư toàn xã hội chiếm trên 42% GRDP - mức cao nhất trong những năm qua, và cao hơn bình quân cả nước khoảng 34%. Đặc biệt, 2019 là năm tiên thu hút đầu tư nước ngoài đạt xấp xỉ 1,2 tỷ USD, tăng 54,7% so cùng kỳ, đứng thứ 7 toàn quốc…

Bạn đọc có thể thấy Tây Ninh đang đổi mới từng ngày qua những bài viết như: “Điểm đến đầu tư hấp dẫn”, “Tròn 12 con giáp: Nhìn lại chặng đường nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh”, “Tây Ninh đủ điều kiện trở thành ‘trung tâm du lịch’”; “45 mùa xuân ‘thay da đổi thịt’”; “Hướng đến thành lập hai thị xã Hoà Thành và Trảng Bàng”; “Đưa nước về tắm mát vùng biên giới”; “Khát vọng về một thương hiệu ‘Lúa Tây Ninh’”…

Ngoài ra, trong ấn phẩm Xuân Tây Ninh 2020 còn có bài viết của các tác giả: Vũ Nguyệt, Thế Nhân, Ngô Mẫn, Nguyễn Quốc Việt, Phương Thảo, Ngọc Diêu, Lê Quân, Tuấn Anh, Việt Đông, Lê Ngọc Hoà, Phương Thuý, Nhất Phượng, Hoà Khang, … phóng sự ảnh đầy ấn tượng về cô giáo trẻ người Khmer ở miền biên ải của Đức An - Lê Quân hay duyên dáng vẻ đẹp áo dài Việt qua ống kính của hai tay máy Nguyễn Tường Anh và Trường Nhất; truyện ngắn của Hương Nhu; tạp bút của Y Nguyên; tản văn của Nguyễn Thị Bích Nhàn; Thơ của Mai Tuyết, Huỳnh Gia, Hà Nhữ Uyên, Nguyễn Thị Kim Liên, Phan Kỷ Sửu, Đặng Mỹ Duyên, Nguyễn Hồng Vân, Tịnh Bình; Xả xì trét của Trần Thời.

Báo Tây Ninh Xuân Canh Tý 2020, hình ảnh đẹp với sự cộng tác của các nhiếp ảnh gia Dương Vĩnh Tuyên, Nguyễn Huỳnh Đông, Nguyễn Tường, Dương Vĩnh Kiên… 

Ấn phẩm Xuân Canh Tý 2020 của Báo Tây Ninh có giá bán 40.000 đồng, phát hành vào ngày thứ tư, 09.1.2020 (nhằm 15 tháng Chạp năm Kỷ Hợi).

Mời bạn đọc đón xem!