BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đón Xuân cùng bạn trẻ huyện Dương Minh Châu

Cập nhật ngày: 24/02/2015 - 05:40

Ngoài các hội thi múa lân, biểu diễn nghệ thuật, trò chơi dân gian... rất hấp dẫn, thì lễ hội “Mừng Đảng, mừng Xuân” là hoạt động thu hút đông đảo thanh niên và thiếu nhi trong huyện tham gia nhất.

Trẻ em hào hứng tham gia các gian hàng trò chơi miễn phí.

Mở đầu cho đêm lễ hội là phần trò chơi dân gian có thưởng, với 6 gian hàng trò chơi miễn phí, gồm: em làm phi công, bay vào cung trăng, ném vòng, đập nêu, ném banh. Được vui chơi miễn phí, lại còn có phần thưởng nên các em nhỏ tranh nhau thi tài. Tiếng nói cười xôn xao, không khí mùa xuân thật rộn ràng nơi vùng quê còn nhiều khó khăn.

Em Hồ Văn Phan ngụ ở thị trấn Dương Minh Châu phấn khởi khoe: “Bữa nay vô đây chơi, em vừa được thi tài cùng nhiều bạn, lại vừa có bánh kẹo đem về nhà. Ước gì tết năm nào chúng em cũng được vui chơi miễn phí như thế này”.

Nhưng có lẽ phần sôi động nhất của đêm lễ hội chính là chung kết hội thi “Tiếng hát Xuân Ất Mùi”. Vượt qua vòng sơ loại, 10 thí sinh xuất sắc nhất đã bước vào tranh tài ở vòng chung kết. Mỗi thí sinh một vẻ, nhưng ai cũng xinh đẹp và hát rất hay. Trước khi lên sân khấu tranh tài, thí sinh Nguyễn Hưng Việt, ngụ xã Bến Củi đã tâm sự: "Được đem lời ca tiếng hát phục vụ cho bà con là mình vui rồi. Còn chuyện có được giải thưởng hay không, với mình chẳng quan trọng lắm. Bởi vào được đến vòng chung kết xếp hạng là mình đã mãn nguyện ".

Ngay sau hội thi, đêm lễ hội được nối tiếp với nhiều tiết mục rất hấp dẫn, cuốn hút người xem như: múa lân, hát, múa, ảo thuật… Mỗi tiết mục đều có những nét hấp dẫn riêng và đã tạo nên một đêm lễ hội khó quên với những bạn trẻ ở huyện Dương Minh Châu.

Trước đó, đêm giao thừa đón năm Ất Mùi, các bạn trẻ huyện Dương Minh Châu cũng đã được thưởng thức màn pháo hoa đặc sắc, cùng chương trình văn nghệ do Đoàn Nghệ thuật cải lương Tây Ninh biểu diễn, với trích đoạn vở cải lương “Tiếng trống Mê Linh”.

Bà Trần Thị Kim Duyên- Phó chủ tịch UBND huyện Dương Minh Châu cho biết: "Mục đích của chúng tôi là tạo ra sân chơi để người dân vui chơi, hưởng thụ sau một năm làm việc vất vả, cực nhọc. Qua nhiều năm tổ chức, đến nay lễ hội đã trở thành nét đẹp truyền thống của huyện Dương Minh Châu và đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân trong huyện…

Hoàng Trương