BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đón xuân cùng chiến sĩ

Cập nhật ngày: 03/02/2014 - 06:17

Đến thăm Đại đội bộ binh 1 huyện Tân Châu trong những ngày Tết, chúng tôi cảm nhận được không khí Xuân trên gương mặt tươi vui hớn hở của các chiến sĩ. Theo quy định, trong những ngày đón Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 thì 100% cán bộ, chiến sĩ phải ở lại đơn vị làm nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến đấu. Nhằm tạo điều kiện cho chiến sĩ vui chơi trong ba ngày Tết, Ban chỉ huy đại đội đã tổ chức nhiều hoạt động như: chăm sóc vườn hoa cây cảnh, thi trang trí bàn thờ Tết, thi gói bánh tét, làm mứt dừa, thi viết báo tường, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao... giúp các chiến sĩ được hưởng một cái Tết xa nhà nhưng vui tươi, đầm ấm.

Chăm sóc hoa đón tết

Thượng úy Nguyễn Trung Hậu - Đại đội trưởng đại đội bộ binh 1 cho biết: "Ngoài việc đảm bảo tiêu chuẩn, chế độ cho cán bộ, chiến sĩ trong ngày Tết theo quy định, Ban Chỉ huy đại đội đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh, bổ ích, đồng thời tạo nguồn hậu cần tại chỗ đảm bảo lương thực, thực phẩm góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội để họ an tâm tư tưởng, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao".

Được biết, dù là ngày Tết nhưng các chế độ trong ngày vẫn duy trì đều đặn, khi có lệnh là tất cả phải sẵn sàng vào vị trí. Đối với người chiến sĩ, ngày Tết chỉ thực sự trọn vẹn và ý nghĩa khi Tổ quốc được bình yên, bảo vệ Tổ quốc không chỉ là nghĩa vụ thiêng liêng mà còn là niềm tự hào của mỗi người lính. Đây cũng là quá trình để họ rèn luyện, chiến đấu và trưởng thành.

Binh nhất Võ Tấn Đạt - Trung đội 2, tâm sự: “Từ nhỏ đến giờ, chưa năm nào tôi phải ăn tết xa gia đình. Khi được thông báo 100% quân số ở lại trực đơn vị trong dịp tết, ban đầu tôi cũng hơi buồn, nhưng sau khi đón Tết ở đơn vị tôi mới cảm nhận được sự vui vẻ, đầm ấm, cảm giác đó không khác gì ăn Tết ở nhà. Đây là một kỷ niệm đẹp của đời lính”.

Giao lưu với đơn vị kết nghĩa

Xa gia đình nhưng không vì vậy mà những ngày xuân của chiến sĩ trở nên khô khan, tẻ nhạt. Ngay từ những ngày cuối tháng Chạp, các chiến sĩ đã bắt đầu chuẩn bị đón tết. Trung úy Nguyễn Minh Phương - Bí thư chi đoàn chia sẻ: “Trước tết một tuần, vườn hoa, cây cảnh xung quanh đơn vị được chăm chút, cắt tỉa cẩn thận, những chậu hoa xuân thật đẹp, thật tươi cũng đã được chuẩn bị. Chúng tôi đã lập kế hoạch phối hợp với các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đến giao lưu cùng cán bộ, chiến sĩ trong đêm giao thừa. Đặc biệt, năm nay chi đoàn đã tổ chức cho các phân đoàn thi trang trí bàn thờ tết, làm bánh tét, mứt dừa và thi viết báo tường mừng Đảng mừng xuân, tất cả các đoàn viên đều hăng hái tham gia".

Binh nhì Nguyễn Đình Nhất - Trung đội 1, tươi cười nói: "Đêm giao thừa, chúng tôi được thi hái hoa dân chủ, nghe chúc tết. Sáng Mùng 1, chỉ huy đơn vị đến từng tiểu đội, trung đội chúc tết, thăm hỏi, động viên tinh thần anh em chiến sĩ. Tết ở đơn vị cũng như nhà mình, cũng có đầy đủ trái cây, bánh mứt, có tình yêu thương của đồng đội. Không khí ấm cúng, thân thuộc ấy đã giúp chúng tôi quên đi nỗi nhớ nhà".

Trung sĩ Hồ Văn Trọng - Tiểu đội trưởng Tiểu đội 1, Trung đội 1 phấn khởi nói: "Năm nay đơn vị đón giao thừa rất vui, đoàn viên của các đơn vị kết nghĩa đến giao lưu văn hóa văn nghệ rất đông. Đặc biệt là đoàn viên của chi đoàn ấp Kà-ốt, xã Tân Đông, huyện Tân Châu đã mang đến những điệu múa đặc trưng của dân tộc Khmer rất thú vị…"

Nhìn những khuôn mặt rạng ngời niềm vui của các chiến sĩ là đã thấy một mùa xuân ngập tràn hạnh phúc. Điều đó sẽ là động lực để mọi người cùng góp sức thực hiện nhiệm vụ của một năm mới với tinh thần thi đua ngay từ giờ đầu, ngày đầu của năm mới, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2014.

Nguyện Nguyên