BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồng chí Trương Tấn Sang- Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đến thăm và làm việc tại Tây Ninh

Cập nhật ngày: 11/04/2010 - 05:51

Đồng chí Trương Tấn Sang và Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Bân thăm mỏ đá vôi đang khai thác tại Nhà máy xi măng TaFico.

Ngày 11.4.2010, đồng chí Trương Tấn Sang- Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng cùng đoàn công tác của Trung ương đã đến thăm và làm việc tại Tây Ninh.

Đồng chí Trương Tấn Sang cùng các đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thị Bân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Nên đã đến làm việc với Ban quản lý Khu Kinh tế cửa khẩu (KTCK) Mộc Bài. Sau khi nghe ông Phan Minh Thành- Trưởng Ban quản lý báo cáo tóm tắt về hoạt động của Khu KTCK trong thời gian qua, đồng chí Trương Tấn Sang nhắc nhở tỉnh Tây Ninh, Ban quản lý Khu KTCK đẩy mạnh một số mặt công tác để tỉnh phát triển đồng bộ hơn, vững chắc hơn. Sau buổi làm việc, đồng chí Trương Tấn Sang đi thăm một số đơn vị trong Khu KKTCK Mộc Bài và đến thăm, chúc sức khoẻ bà Nguyễn Thị Tư, là vợ của liệt sĩ Ngô Văn Dón, gia đình chính sách tiêu biểu ở khu phố Rạch Sơn, thị trấn Gò Dầu.

Buổi chiều, đồng chí Trương Tấn Sang và lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đến thăm, làm việc với lãnh đạo Công ty xi măng Fico tại xã Tân Hoà, huyện Tân Châu. Đại diện Công ty báo cáo cho biết dự án Nhà máy xi măng Fico Tây Ninh (TaFico) được triển khai theo hình thức đấu thầu quốc tế gói thầu EPC. Đây là hình thức đấu thầu EPC đầu tiên trong ngành xi măng Việt Nam, tiết kiệm được chi phí đầu tư, giảm đầu mối quản lý các nhà thầu xây lắp, rút ngắn tiến độ thi công so với các dự án xi măng khác từ 2 đến 5 năm. Đồng thời, được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành và tỉnh Tây Ninh nên quá trình đầu tư, sản xuất và kinh doanh của Công ty trong thời gian qua phát triển thuận lợi.

Đồng chí Trương Tấn Sang và lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Tây Ninh thăm siêu thị GC ở Mộc Bài

Sau khi nghe đại diện Công ty TaFico báo cáo, đồng chí Trương Tấn Sang lưu ý Công ty phải chú trọng bảo vệ môi trường song song với nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng chí Trương Tấn Sang nhận định nhu cầu tiêu thụ xi măng trong thời gian tới là rất lớn, do đó, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh cần hỗ trợ Công ty TaFico khảo sát, nghiên cứu để có thể khai thác tiếp các mỏ đá vôi đã phát hiện ở khu vực này. Sau buổi làm việc, đồng chí Trương Tấn Sang cùng đoàn đi tham quan thực tế mỏ đá vôi Tân Hoà, thăm nhà ở công nhân của Công ty Tafico và trồng cây lưu niệm tại nhà máy xi măng.

Hôm nay, 12.4.2010 đồng chí Trương Tấn Sang tiếp tục đi thăm một số nơi và có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Tây Ninh

BẢO TÂM