BAOTAYNINH.VN trên Google News

Động đất mạnh 7,8 độ richter ở Pakistan, ít nhất 50 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 25/09/2013 - 06:01
Vào lúc 16 giờ 29 phút (giờ địa phương) hôm 24.9, khu vực Tây nam tỉnh Balochistan ở Pakistan rung chuyển dưới trận động đất mạnh đến 7,8 độ richter, khiến ít nhất 50 người thiệt mạng và hơn 200 người khác bị thương.

Các quan chức địa chất Pakistan cho biết, trận động đất xảy ra ở độ sâu 15km, cách thành phố Khuzdar, tỉnh Balochistan 100 km về phía Tây nam. Rung chấn được cảm nhận ở tận thủ đô New Delhi (Ấn Độ).  Những dư chấn sau đó đã xảy ra trên toàn khu vực khiến hệ thống thông tin liên lạc bị hư hỏng. Nhiều nhân viên văn phòng ở thành phố Ahmedabad (Ấn Độ) gần biên giới Pakistan cũng đã hốt hoảng bỏ chạy khỏi các toà nhà cao tầng.

Theo Cơ quan quan hệ Công chúng Pakistan, khoảng 200 binh sĩ Pakistan đã được triển khai đến khu vực bị ảnh hưởng động đất ở tỉnh Balochistan và bắt đầu hoạt động cứu hộ.

Trực thăng cũng được huy động để chuyển các cán bộ y tế, lều tạm và lương thực đến khu vực bị ảnh hưởng động đất để cứu trợ những người dân nơi đây.

Hồi tháng 4, một trận động đất mạnh 7,8 độ richter xảy ra ở đông nam Iran gần biên giới tỉnh Balochistan đã làm chết 41 người, ảnh hưởng đến 12.000 người Pakistan sống dọc biên giới.

TRINH DƯƠNG

Theo PressTV/THX