BAOTAYNINH.VN trên Google News

Động đất ở Philippines, 74 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 16/10/2013 - 06:07

Trận động đất mạnh 7,2 độ richter sáng 15.10 tại Philippines đã khiến 74 người chết, 164 người bị thương và nhiều công trình bị tàn phá.

Hội đồng Quản lý và giảm thiểu rủi ro thảm hoạ quốc gia Philippines (NDRRMC) cho biết, chiều 15.10, số người chết do trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra sáng sớm 15.10 tại miền Trung nước này đã tăng lên con số 74 người.

Các bác sĩ sơ cứu một nạn nhân bên ngoài bệnh viện ở tỉnh Cebu. Ảnh: AP

Theo NDRRMC, ít nhất 65 người thiệt mạng là người dân tỉnh Bohol, số còn lại là người ở tỉnh Cebu và vùng Siquijor. Ngoài ra còn có 164 người bị thương. Trận động đất làm nhiều nhà cửa, nhà thờ, công trình bị đổ sập, gây thiệt hại lớn cho dân địa phương.

Cơ quan điều tra địa chất Mỹ cho biết, trận động đất xảy ra lúc hơn 8 giờ sáng 15.10 gần khu vực đảo Cebu, Nam Philippines. Đây là một trận động đất mạnh, gây ảnh hưởng ở độ sâu khoảng 20 km.

Tính đến 17 giờ chiều 15.10 (giờ địa phương), Viện Núi lửa và Địa chấn học Philippines đã ghi nhận được 289 dư chấn. Ông Renato Solidum, người đứng đầu Viện Núi lửa và Địa chấn học Philippines ước tính, sức mạnh của trận động đất tương đương 32 quả bom nguyên tử ném xuống Hiroshima - Nhật Bản!

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết, tuy không có cảnh báo gây ra sóng thần nhưng trận động đất cường độ mạnh như vậy có thể dẫn tới sóng thần cục bộ, thường tàn phá dọc theo bờ biển trong bán kính khoảng 100 km.

Philipines nằm trên Vành đai núi lửa Thái Bình Dương nên thường xảy ra các địa chấn và núi lửa. Hồi đầu tháng tư, một trận động đất cường độ 6,1 độ richter  xảy ra tại khu vực đảo Batan, miền bắc nước này. Cuối tháng 5, hai trận động đất liên tiếp xảy ra ở gần quần đảo Luzon của Philippines nhưng không có thiệt hại về người và tài sản.

TÙNG LÂM

Theo Reuters



 

 


 
Liên kết hữu ích