BAOTAYNINH.VN trên Google News

Động đất ở Tây Nam Trung Quốc, 64 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 08/09/2012 - 05:37

Hãng thông tấn Tân Hoa xã dẫn nguồn tin Sở Nội vụ tỉnh Vân Nam cho biết, có 63 người ở huyện Yiliang và 1 người ở quận Zhaoyang thuộc thành phố Zhaotong đã thiệt mạng và hơn 715 người khác bị thương trong hàng loạt trận động đất, với cường độ mạnh nhất là 5,7 richter, xảy ra ở Tây nam Trung Quốc vào sáng 7.9.

Theo Trung tâm mạng lưới động đất Trung Quốc (CENC) cho biết, trận động đất lớn nhất xảy ra ở khu vực giữa tỉnh Vân Nam và tỉnh Quý Châu vào lúc 11 giờ 19 phút sáng 7.9 (giờ địa phương), ở độ sâu 14km.

Một người dân đứng trước ngôi nhà bị hư hỏng sau trận động đất tại làng Xinlong, huyện Weining, Tây nam tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Ảnh: THX

Số người thiệt mạng có thể còn tiếp tục gia tăng do các đơn vị cứu hộ chưa đến được một số ngôi làng bị chôn vùi dưới đất, đá. Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn bởi những cơn địa chấn làm mất điện và gây ra những vụ lở đất làm tắc nghẽn nhiều con đường.

Nguồn tin từ Sở Nội vụ tỉnh Vân Nam cho biết, loạt động đất khiến khoảng 6.650 ngôi nhà bị sập và 430.000 ngôi nhà khác bị hư hại. Hơn 100.000 người đã được đi sơ tán. 

Được biết, Hội Chữ thập đỏ của Trung Quốc đã đến hiện trường và phát 650 căn lều tạm cùng 3.000 tấm chăn màn cho nạn nhân. 

Trong khi đó, Bộ Tư lệnh quân khu Thành Đô đã cử 1.300 binh sĩ đến tham gia công tác cứu hộ tại vùng bị ảnh hưởng động đất.

Tây Nam Trung Quốc thường xuyên hứng chịu động đất. Tháng 5.2008, một trận động đất 8,0 richter đã làm rung chuyển Tứ Xuyên và các tỉnh Sơn Tây, Giang Tô lân cận, khiến hàng chục ngàn người thiệt mạng và  nhiều khu vực trong tỉnh bị san phẳng.

TRINH DƯƠNG

Theo THX