BAOTAYNINH.VN trên Google News

Động đất ở TNK: Số người chết đã lên 270 người

Cập nhật ngày: 24/10/2011 - 11:25

Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ (TNK) Idris Naim Sahin cho biết, số người chết sau vụ động đất mạnh 7,2 độ richter hôm 23.10 đã lên đến 270 người. Trận động đất xảy ra ở miền Đông TNK cũng đã làm cho hơn 1.000 người bị thương.

Hôm 24.10, một vài người mắc kẹt dưới đống đổ nát của các toà nhà đã được giải cứu, trong đó có một người đàn ông đã dùng điện thoại di động yêu cầu giúp đỡ. Cảnh sát tin rằng, hiện vẫn còn hàng chục người mắc kẹt nhưng với những nỗ lực của lực lượng cứu hộ, số người chết có thể sẽ không tăng cao như những quan ngại lúc ban đầu.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực giải cứu hai phụ nữ mắc kẹt dưới đống đổ nát ở thành phố Van

Các quan chức chính phủ TNK cho biết, hàng trăm ngôi nhà của người dân và hàng chục toà nhà cao tầng ở hai thành phố gần biên giới Iran sụp đổ sau trận động đất. Nặng nhất là Ercis, tại thành phố 75.000 dân này có 80 toà nhà cao tầng sụp đổ. Thành phố Van tuy có thiệt hại, nhưng nhẹ hơn.

Chính phủ TNK và Hội Chữ thập Đỏ đã huy động hàng ngàn nhân viên cứu hộ từ nhiều thành phố trong cả nước, khoảng 150 xe cứu thương, một số đơn vị quân đội và 6 máy bay lên thẳng và nhiều phương tiện cấp cứu khác tham gia cứu hộ tại khu vực bị động đất.

TNK nằm ở một trong những khu vực địa chấn hoạt động mạnh nhất của thế giới, nên thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất mạnh gây nhiều thương vong. Cũng tại khu vực này, một trận động đất xảy ra năm 1976 khiến hơn 5.000 người thiệt mạng.

T.T

(Theo AP)