BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồng hành cùng Doanh nhân phục hồi sản xuất  

Cập nhật ngày: 13/10/2021 - 22:43

BTNO - Trải qua một chặng đường với không ít những thăng trầm, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp của Tây Ninh đã và đang lớn mạnh cùng với đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trong cả nước.

Đến nay, Tây Ninh có hơn 6.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó 172 doanh nghiệp lớn có nguồn lực mạnh, có năng lực cạnh tranh phát triển bền vững và gần 5.900 doanh nghiệp nhỏ và vừa, 130 hợp tác xã, 01 Liên hiệp hợp tác xã và 108 Tổ hợp tác; với đa dạng các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh từ khai khoáng, sản xuất công nghiệp, đầu tư phát triển chế biến sâu nông - lâm nghiệp- thủy sản góp phần phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.

Cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp tích cực vào ngân sách của tỉnh, giải quyết việc làm cho hàng chục ngàn lao động địa phương. Tỷ trọng GRDP của doanh nghiệp, không tính doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài, bình quân hàng năm chiếm khoảng khoảng 32% tổng GRDP toàn tỉnh.

Nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam, phóng viên đã phỏng vấn ông Nguyễn Thanh Ngọc -Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh.

Thưa ông Nguyễn Thanh Ngọc-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, tỉnh  Tây Ninh sẽ đồng hành với Doanh nhân, doanh nghiệp như thế nào trong việc phục hồi sản xuất sau đại dịch?

Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động mạnh đến sản xuất. Cả nước đã khống chế được dịch bệnh. Chúng ta đang hướng tới mục tiêu khôi phục từng bước sản xuất kinh doanh, khôi phục lại các hoat động xã hội trong điều kiện chuyển trạng thái sang thích ứng linh hoạt, an toàn với dịch bệnh.

Mặc dù hiện nay cơ bản dịch bệnh được khống chế nhưng tình hình chung vẫn còn diễn biến phức tạp, nếu chúng ta lơ là mất cảnh giác dịch sẽ diễn biến phức tạp trở lại.

Điều đó đòi hỏi ý thức trách nhiệm của mỗi người dân, cả hệ thống chính trị trong đó có doanh nhân doanh nghiệp phải tiếp tục nâng cao cảnh giác, trách nhiệm, cùng nhau đồng hành trong trạng thái bình thường mới, trên tinh thần là khôi phục lại sản xuất, từng bước có lộ trình.

Xây dựng môi trường an toàn để sản xuất. Sản xuất phải an toàn. Từng bước nối lại tất cả các hoạt động sản xuất kinh doanh một cách toàn diện, đồng bộ. Sự đồng hành của doanh nghiệp doanh nhân là động lực lớn và là nhân tố quyết định để khôi phục lại sản xuất kinh doanh.

Ngày 15/10, Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị đối thoại với Doanh nghiệp FDI trên địa bàn tỉnh, Vấn đề trọng tâm của hội nghị là gì? Thưa Chủ tịch.

Phương Quỳnh