Xã hội   Xã hội

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường Ninh Thạnh, TP. Tây Ninh:

Đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 

Cập nhật ngày: 31/07/2021 - 12:43

BTN - Khi xuất hiện những ca dương tính đầu tiên trên địa bàn, Ðoàn phường cùng với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp, hỗ trợ ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn phường Ninh Thạnh, TP. Tây Ninh diễn biến phức tạp. Tính đến ngày 28.7, toàn phường có 23 ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh phường tập trung, xác định khu vực phong toả, test nhanh các trường hợp có nguy cơ cao, nhanh chóng truy vết các trường hợp F1, F2 để cách ly, theo dõi sức khoẻ, tránh lây nhiễm ra cộng đồng.

Nhân dân phường Ninh Thạnh chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Quang Vinh- Chủ tịch UBND phường cho biết, địa phương thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh; thành lập 12 chốt chống dịch giáp ranh với huyện Dương Minh Châu.

Phường tích cực tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân bằng nhiều hình thức, lan toả đến từng hộ gia đình. Các trường hợp người từ TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành khác, huyện Dương Minh Châu và công nhân trong các khu công nghiệp trở về địa phương phải đến trạm y tế khai báo, để địa phương có hướng xử lý phù hợp. Phường tổ chức test nhanh Covid-19 cho 200 lượt tiểu thương tại các chợ trên địa bàn, nhằm bảo đảm an toàn cho bà con, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Anh Trần Hữu Cường- Bí thư Ðoàn phường cho biết, Ðoàn phường thành lập nhóm Thanh niên tình nguyện có 12 người, gồm có bí thư chi đoàn các khu phố, đoàn viên, thanh niên tình nguyện trên địa bàn. Nhóm Thanh niên tình nguyện làm việc liên tục, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống bảo đảm an toàn cho bản thân và người xung quanh.

Ðoàn viên tham gia hỗ trợ tại chốt chống dịch.

Khi xuất hiện những ca dương tính đầu tiên trên địa bàn, Ðoàn phường cùng với chính quyền địa phương triển khai các biện pháp, hỗ trợ ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Ðơn vị phân công đoàn viên, thanh niên tham gia trực ở các chốt, hỗ trợ mua và phân phát nhu yếu phẩm cho bà con trong khu vực cách ly, nhắc nhở bà con hạn chế ra đường khi không cần thiết; vận động mạnh thường quân tặng quà, thực phẩm cho lực lượng tham gia trực chốt và người dân.

Bạn Ngô Phương Phương- đoàn viên khu phố Ninh Phúc, trực tại khu vực cách ly cho biết: “Mỗi ngày, em có mặt từ 7 giờ 30 - 11 giờ, chiều từ 2 giờ - 18 giờ để hỗ trợ người dân trong khu vực cách ly mua hàng hoá thiết yếu, thuốc uống, vận chuyển quà của mạnh thường quân đến vị trí quy định, sau đó mọi người sẽ tự đến nhận. Trong quá trình làm việc, em đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, áp dụng đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch, không có gì lo lắng”.

Có mặt tại khu phố Ninh Ðức từ 6 giờ 30 phút sáng, đoàn viên Lê Thị Ngọc Diễm tham gia kiểm phiếu đi chợ, ghi thông tin và hướng dẫn mọi người giữ khoảng cách an toàn. “Việc lưu thông tin của người dân sẽ góp phần quan trọng trong điều tra truy vết khi phát hiện ca nghi nhiễm, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Ðoàn viên, thanh niên còn tham gia phát cơm, làm nước cam, trà tắc tặng cho lực lượng tham gia trực chốt, tăng sức đề kháng cho mọi người” - Ngọc Diễm cho biết.

Ðoàn viên trực, thu phiếu và ghi lại thông tin của người đi chợ.

Nhờ sự nỗ lực tuyên truyền, nhắc nhở của cấp uỷ, chính quyền địa phương, ý thức của người dân nâng lên rõ rệt, chấp hành nghiêm các quy định. Ông Nguyễn Thành Dư, ngụ khu phố Ninh Nghĩa cho biết: “Khi phát hiện các trường hợp nghi nhiễm, chính quyền địa phương nhanh chóng triển khai các biện pháp quyết liệt để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Bà con trong phường ý thức được việc phòng, chống dịch là vô cùng quan trọng, bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội”.

Chủ tịch UBND phường cho biết thêm, địa phương sẽ tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ- nhất là các trường hợp ra khỏi nhà từ 18 giờ ngày hôm trước đến 6 giờ sáng ngày hôm sau nếu không thuộc trường hợp cấp thiết.

Phương Thảo