BAOTAYNINH.VN trên Google News

Động lực khơi dậy, thu hút HSSV học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh 

Cập nhật ngày: 15/12/2019 - 19:16

Tối 14/12, tại Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019.

Đồng chí Võ Văn Thưởng- Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trao giải cho các thí sinh.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Võ Văn Thưởng- Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Phùng Xuân Nhạ- Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Phùng Khánh Tài - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Anh Tuấn- Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương cùng đông đảo các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết: Thời gian qua, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã được thực hiện sâu rộng trong toàn ngành Giáo dục, đạt nhiều kết quả quan trọng. Bộ GD&ĐT đã tổ chức quán triệt các nội dung của Chỉ thị 05 tới toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên trong cả nước.

Bộ GD&ĐT đã hoàn thành việc biên soạn bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức lối sống dành cho học sinh” từ lớp 2 đến lớp 12, đã được đưa vào sử dụng từ năm học 2016-2017; hoàn thiện biên soạn, phát hành bộ tài liệu hướng dẫn tích hợp nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở các cấp học.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại lễ tổng kết

Đặc biệt, Bộ GD&ĐT đã ban hành chương trình tổng thể và các chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông mới, trong đó nhấn mạnh tới việc giáo dục toàn diện cho học sinh, đặc biệt là giáo dục “làm người”.

Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là hoạt động thiết thực góp phần triển khai Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị trong ngành Giáo dục. Nội dung cuộc thi năm nay tập trung vào các nội dung thiết thực như: 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; những lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với thế hệ trẻ; tư tưởng Hồ Chí Minh với biển, đảo Việt Nam...

Cuộc thi là cơ hội để đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc ở trong nước và nước ngoài được học tập, nâng cao hiểu biết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm hiểu những giá trị sâu sắc trong Di chúc của Người, ghi nhớ những lời dạy của Bác đối với thế hệ trẻ, góp phần quan trọng trong việc giáo dục đạo đức, lối sống, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, hoàn thiện nhân cách thế hệ trẻ.

Văn nghệ chào mừng lễ tổng kết

Bộ trưởng nhấn mạnh: Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” lần thứ 5 - năm 2019 đã thành công tốt đẹp. Cuộc thi  khép lại nhưng dư âm và kết quả của Cuộc thi sẽ là động lực khơi dậy, thu hút đông đảo cán bộ, nhà giáo, học sinh, sinh viên toàn ngành tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019 đã thu hút gần 500.000 lượt thí sinh dự thi, trong đó có 400.000 học sinh phổ thông, 38.000 sinh viên và 38.500 giáo viên, cán bộ trẻ dưới 35 tuổi.

Các thí sinh chia sẻ cảm xúc khi tham gia cuộc thi

Không chỉ thu hút học sinh, sinh viên trong nước tham gia, năm nay là năm đầu tiên đã có thí sinh đang là lưu học sinh tại nước ngoài hưởng ứng dự thi, đạt giải cao vòng bán kết và được chọn vào tham dự vòng chung kết toàn quốc. Số lượng giải thưởng năm nay cũng tăng hơn so với các lần tổ chức trước đây, gần 600 triệu đồng giải thưởng gồm hiện vật, tiền thưởng.

Trải qua vòng loại và vòng thi bán kết, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 80 thí sinh từ 3 bảng tham dự vòng chung kết cá nhân xếp hạng toàn quốc. Ở mỗi bảng, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì và 6 giải Ba; các thí sinh còn lại đạt giải Tư của cuộc thi.

Giải Nhất bảng A thuộc về em Đậu Huy Minh- học sinh lớp 12A2, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An; giải Nhất bảng B thuộc về em Huỳnh Thanh Thân-sinh viên Trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2; giải Nhất bảng C thuộc về anh Phạm Văn Trường, xã EaPô, huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông.

Một số hình ảnh tại lễ trao giải:

Các thí sinh nhận giải Nhất

Các thí sinh nhận giải Nhì

Các thí sinh nhận giải Ba

Các thí sinh nhận giải Tư

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tặng quà các nhà tài trợ

Trao giải cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

Trao giải cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc

Nguồn giaoducthoidai