Văn hóa - Giải trí   Đất nước mến yêu

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Động Na Măng - điểm du lịch mới ở Mường Khương 

Cập nhật ngày: 23/07/2018 - 20:34

Động Na Măng thuộc thôn Pao Pao Chải, xã Pha Long, huyện Mường Khương là một thắng cảnh thiên nhiên đẹp, độc đáo, được hình thành qua các đợt kiến tạo địa chất kéo dài hàng nghìn năm. Vẻ đẹp của danh thắng này không chỉ là những khối nhũ đá, bụt măng, khe nước phía trong lòng hang, mà còn ở sự kết hợp hài hòa giữa không gian bên trong và cảnh quan xung quanh hang động.

Những khối nhũ đá độc đáo trong hang.

Trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới, hang động Na Măng là nơi ẩn náu, bảo vệ đồng bào các cụm dân cư xã Pha Long. Vì vậy, động Na Măng đã trở thành điểm thân quen với cộng đồng các dân tộc nơi đây.

Hiện nay, động Na Măng là điểm đến có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế du lịch, đặc biệt là loại hình du lịch khám phá, trải nghiệm.

Bên cạnh chợ phiên, lễ hội Gầu Tào, vườn hoa tam giác mạch… động Na Măng sẽ làm phong phú thêm sản phẩm du lịch tại xã Pha Long, góp phần thu hút du khách và giúp người dân địa phương chuyển đổi cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập.

Động Na Măng đang được đề nghị xếp hạng di tích cấp quốc gia.

Nhằm bảo tồn giá trị tài nguyên gắn với phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Lào Cai nói chung, huyện Mường Khương nói riêng, vừa qua, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Lào Cai đã khảo sát, nghiên cứu danh lam, thắng cảnh hang động Na Măng để xây dựng hồ sơ khoa học đề nghị Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xem xét xếp hạng là di tích cấp quốc gia.

Hy vọng rằng, với giá trị về lịch sử, văn hóa, thắng cảnh hang động Na Măng sẽ trở thành một điểm đến thú vị trong hành trình khám phá của du khách khi đến Mường Khương.

Nguồn baolaocai