BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đồng Tâm có HLV người Argentina

Cập nhật ngày: 23/10/2010 - 11:21

Chủ tịch CLB Đồng Tâm, ông Võ Quốc Thắng và HLV Javier Zuleta.

Lực lượng suy yếu khi bộ đôi ngôi sao Tài Em và Minh Phương ra đi, nhưng trong buổi lễ ra mắt sáng thứ bảy, tân HLV Marcelo Javier Zuleta đến từ Argentina tuyên bố sẽ giúp Đồng Tâm vô địch V-League mùa giải tới.

Ông Marcelo Javier Zuleta đến Đồng Tâm sau khi CLB này trống ghế HLV trưởng hơn một tháng qua. HLV Ricardo giúp đội thi đấu tốt ở giai đoạn lượt về mùa giải qua, nhưng không được CLB ký tiếp hợp đồng nên đã chuyển đến Bình Dương.

Giám đốc CLB Đồng Tâm Long An Phạm Phú Hòa cho biết, bản hợp đồng với HLV Marcelo Javier Zuleta có thời hạn một năm. Các chi tiết khác trong bản hợp đồng, trong đó có lương thưởng không được tiết lộ. Đến cùng với ông Zuleta là một HLV thể lực đồng hương.

Ông Javier Zuleta năm nay 46 tuổi, từng làm việc ở nhiều nước như Argentina, Haiti, Hy Lạp...Trước khi đến dẫn dắt Đồng Tâm, ông là HLV của CLB Najran của Ảrập Xêut.

Đồng Tâm trong những mùa giải gần đây liên tiếp xáo trộn trên băng ghế HLV trưởng. Lực lượng cũng giảm sút nhiều khi lần lượt tiền đạo Việt Thắng, thủ môn Santos và mới đây hai trụ cột gắn bó với đội suốt 10 năm qua là Tài Em và Minh Phương cũng dứt áo ra đi. "Bản sắc của Đồng Tâm là một tập thể không có cá nhân nào là ngôi sao. Rất quý trọng Tài Em nên tôi cũng tôn trọng quyết định của cậu ấy. Thiếu hụt những cá nhân như Tài Em hay Minh Phương là mất mát lớn nhưng đồng thời điều đó tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ của Đồng Tâm trưởng thành. Mục tiêu của Đồng Tâm mùa tới vẫn là top 3 giải vô địch quốc gia V-League", Chủ tịch CLB Đồng Tâm Võ Quốc Thắng nói.

Sau sự ra đi của nhiều ngôi sao và chưa có những vụ chuyển nhượng nào đáng chú ý để thay thế, giới chuyên môn nhận định ở mùa giải tới Đồng Tâm sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên trong buổi ra mắt CLB sáng thứ bảy, HLV Javier Zuleta tự tin sẽ giúp đội vô địch: "Tôi đến Đồng Tâm là kiếm một môi trường làm việc mới. Sau 3 ngày làm việc, tôi thấy ở Đồng Tâm có khát khao, các cầu thủ đều có tinh kỷ luật cao. Đây là điều quan trọng làm nên chiến thắng của đội bóng".

Theo kế hoạch, đầu tháng 11, Đồng Tâm sẽ có chuyến tập huấn tại Dubai (UAE), sau đó đội về tham dự hai giải giao hữu trong nước ở Bình Dương và TP HCM trước khi bước vào mùa giải V-League 2011. "Trong thời gian tập huấn tại Dubai, tôi sẽ khảo sát lại lực lượng và tìm những nhân tố mới bổ sung giúp đội mạnh hơn", Javier Zuleta cho biết.

Cũng liên quan đến ban huấn luyện CLB từng hai lần vô địch V-League này, Giám đốc điều hành Phạm Phú Hòa cho biết, để xây dựng lớp trẻ kế thừa, mùa giải tới, HLV phó Trần Công Minh sẽ được chuyển xuống huấn luyện đội trẻ.

(Theo VNE)