BAOTAYNINH.VN trên Google News

Động viên thanh niên góp sức vì cộng đồng

Cập nhật ngày: 24/07/2009 - 08:33

Biểu trưng của chương trình "Khi Tổ quốc cần"

“Khi Tổ quốc cần” là tên gọi của chương trình hoạt động xã hội của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam sẽ được triển khai tại nhiều địa phương trên cả nước.

Chương trình “Khi Tổ quốc cần” gồm 3 nội dung: Con đường đi tới tri thức; những công trình phần việc thanh niên; biểu dương người tình nguyện vì cộng đồng với mục đích khơi dậy lòng tự hào và tạo niềm tin cho tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước từ những giá trị truyền thống của dân tộc, những giá trị nhân văn trong cuộc sống hằng ngày.

Theo ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, các hoạt động trọng điểm của chương trình sẽ diễn ra từ nay đến tháng 12.2009, cụ thể như: phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức kết nghĩa và hỗ trợ 61 huyện nghèo; tôn vinh những tấm gương giàu nghị lực, vượt khó “Sống đẹp, sống có ích vì cộng đồng”; tổ chức tặng sách các chương trình giao lưu giữa các tác giả văn học, nghệ thuật với thanh niên; xây dựng 1.000 điểm tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật và truy cập internet cho thanh niên các huyện nghèo trong cả nước; phát động và triển khai chiến dịch tình nguyện "Ấm áp mùa đông"; biểu dương những người tình nguyện vì cộng đồng...

Đồng hành với chương trình “Khi Tổ quốc cần” sẽ là chương trình truyền hình cùng tên, dự kiến sẽ phát sóng định kỳ trên kênh VTV2 của Đài Truyền hình Việt Nam với các tin tức, phóng sự tổng hợp, giao lưu và gặp gỡ các nhân vật...

Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng công bố kế hoạch về cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật (ca khúc, tranh cổ động, ảnh phóng sự, phim tài liệu...) cho chương trình “Khi Tổ quốc cần” với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”.

Theo đó, cuộc vận động kéo dài từ nay đến hết ngày 15.9, đối tượng tham gia là các tác giả chuyên nghiệp và không chuyên là người Việt Nam hoặc người nước ngoài. Kết quả cuộc thi dự kiến sẽ công bố vào ngày 15.10 nhân dịp kỷ niệm 53 năm Ngày truyền thống Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15.10.1956 – 15.10.2009).

Ban Tổ chức chương trình "Khi Tổ quốc cần" hy vọng các hoạt động này sẽ động viên mạnh mẽ tuổi trẻ cả nước tham gia thực hiện các nhiệm vụ kinh tế xã hội tại các địa phương và trên cả nước.

(Theo chinhphu.vn)