Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐT Bồ Đào Nha triệu tập đội hình dự World Cup, bỏ qua nhiều ngôi sao 

Cập nhật ngày: 11/11/2022 - 08:38

ĐT Bồ Đào Nha vừa chốt danh sách 26 cái tên tham dự World Cup 2022. Với quá nhiều lựa chọn chất lượng, đội bóng này đã phải bỏ lại ở nhà nhiều cầu thủ từng nhiều năm cống hiến cho đội tuyển.

Renato Sanches bị loại một cách đáng tiếc.

Cái tên đầu tiên là Renato Sanches. Ngôi sao của ĐT Bồ Đào Nha tại EURO 2016 đã không có mặt trên chuyến tàu đến Qatar. Có lẽ việc gia nhập PSG trong mùa hè vừa qua đã khiến anh phải đánh đổi khá nhiều. Trước đó, Sanches từng chơi cực hay trong màu áo Lille nhưng kể từ khi đến với dàn sao thành Paris, tiền vệ này ít cơ hội ra sân thấy rõ.

Kết quả là anh mất chỗ vào tay cầu thủ mới nổi Vitinha, người cũng vừa cập bến Parc des Princes trong hè vừa qua. Đây là thiếu vắng rất đáng tiếc, nhưng vai trò của Sanches có lẽ sẽ được những Otavio, Vitinha, Bruno Fernandes... khỏa lấp đầy đủ trên đất Qatar.

Một tiền vệ giàu kinh nghiệm nữa cũng vắng mặt là Joao Moutinho. Với 146 lần khoác áo đội tuyển, Moutinho chỉ thua Ronaldo về số lần phục vụ Seleccao. Đà sa sút phong độ ở tuổi 36 khiến Moutinho không còn được chú ý.

Ronaldo mặc định có suất, trong khi Moutinho đã bị lãng quên.

Ruben Neves, đồng đội tại Wolves của Moutinho, vẫn được gọi. Trong khi “tổ Bồ Đào Nha” tại Wolves là Moutinho, Pedro Neto, Goncalo Guedes, Nelson Semedo đều bị loại vì phong độ sa sút.

Như vậy, ĐT Bồ Đào Nha sẽ thay đổi khá nhiều so với các giải đấu gần đây bởi họ đã loại khá nhiều cầu thủ có thâm niên trên tuyển. Tại hàng thủ, họ cũng gạch tên 3 lão tướng Mario Rui, Jose Fonte và Cedric Soares. Trong khi đó, Diogo Jota lại không thể góp mặt vì chấn thương.

Vai trò của anh sẽ được khỏa lấp bởi các mũi công chất lượng cao khác gồm Joao Felix, Andre Silva, Rafael Leao... Tất cả sẽ có nhiệm vụ cung cấp “đạn” cho chủ công Cristiano Ronaldo tỏa sáng.

Nhìn chung, dù bỏ ở nhà nhiều ngôi sao nhưng chất lượng đội hình tuyển Bồ Đào Nha vẫn là rất dồi dào. Chiều sâu lực lượng cùng đẳng cấp các ngôi sao giúp đội tuyển này được đánh giá rất cao tại Qatar.

DANH SÁCH DỰ WORLD CUP 2022 CỦA ĐT BỒ ĐÀO NHA

Thủ môn: Diogo Costa (Porto), Rui Patricio (Roma), Jose Sa (Wolverhampton).

Hậu vệ: Diogo Dalot (Man United), Joao Cancelo (Manchester City). Raphael Guerreiro (Dortmund), Antonio Silva (Benfica), Pepe (Porto), Nuno Mendes (PSG), Danilo Pereira (PSG), Ruben Dias (Man City).

Tiền vệ: Joao Palhinha (Fulham), Ruben Neves (Wolverhampton), Bernardo Silva (Man City), Bruno Fernandes (Man United), Joao Mario (Benfica), Matheus Nunes (Wolverhampton), Otavio (Porto). Vitinha (PSG), William Carvalho (Real Betis).

Tiền đạo: Andre Silva (RB Leipzig), Cristiano Ronaldo (Man United), Goncalo Ramos (Benfica), Joap Felix (Atletico Madrid), Ricardo Horta (Braga), Rafael Leao (AC Milan).

Nguồn TPO