BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐT Croatia hạ gục ĐT Hà Lan sau 120 phút kịch tính 

Cập nhật ngày: 15/06/2023 - 09:08

Dù có ưu thế sân nhà nhưng ĐT Hà Lan đã nhận thất bại trước ĐT Croatia tại bán kết của VCK Nations League 2022/2023.

Ở trận bán kết đầu tiên của VCK Nations League 2022/2023, ĐT Hà Lan có màn chạm trán ĐT Croatia. Với ưu thế sân nhà, đoàn quân của HLV Ronald Koeman được kỳ vọng sẽ giành được tấm vé vào chơi trận chung kết.

Hiệp đấu đầu tiên đã diễn ra với thế trận tương đối cân bằng. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng, các cơ hội ghi bàn xuất hiện liên tiếp.

Và tới phút 34, ĐT Hà Lan đã khai thông được thế bế tắc. Sau pha phối hợp như đá tập của các đồng đội trước vòng cấm ĐT Croatia, Malen nhận bóng và dứt điểm hạ gục thủ thành Livakovic. Đây cũng là pha làm bàn duy nhất của hiệp 1.

ĐT Hà Lan vượt lên ở cuối hiệp 1 (Ảnh: Getty)

Sang hiệp 2, ĐT Croatia dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Đội khách nhanh chóng được hưởng thành quả khi ở phút 53, Modric kiếm về quả phạt đền. Và trên chấm đá phạt 11m, Kramaric thực hiện thành công, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tới phút 72, ĐT Croatia vượt lên dẫn ngược 2-1. Từ tình huống phản công nhanh, Ivanusec kiến tạo thuận lợi để Pasalic bắt vô lê đánh bại thủ thành Bijlow.

Tưởng chừng như chiến thắng đã thuộc về đội khách thì tới phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, cầu thủ vào sân thay người Noa Lang ghi bàn thắng quý như vàng gỡ hòa 2-2 cho Cơn lốc màu da cam.

Tỷ số hòa sau thời gian thi đấu chính thức khiến hai đội phải bước vào 2 hiệp phụ. Phút thứ 8 của hiệp phụ đầu tiên, Petkovic lập siêu phẩm sút xa giúp ĐT Croatia một lần nữa vượt lên. Tới phút 116, Modric thực hiện thành công quả phạt đền ấn định chiến thắng 4-2 cho đội khách.

Modric ấn định thắng lợi cho ĐT Croatia (Ảnh: Getty)

Đánh bại ĐT Hà Lan, ĐT Croatia giành tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết của VCK Nations League 2022/2023. Đối thủ của họ sẽ là đội giành chiến thắng trong trận bán kết còn lại giữa ĐT Tây Ban Nha và ĐT Italia, diễn ra vào 01h45 rạng sáng ngày 16/6 (giờ Việt Nam).

Nguồn VOV.VN

Từ khóa
CroatiaPasalic