Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐT Indonesia 20 năm chưa thắng trên sân Mỹ Đình 

Cập nhật ngày: 24/03/2024 - 17:18

Kể từ trận thắng 3-0 trước ĐT Việt Nam tại Tiger Cup 2004, ĐT Indonesia chưa từng “nếm quả ngọt” khi làm khách tại SVĐ Mỹ Đình.

ĐT Indonesia đã giành chiến thắng 1-0 trước ĐT Việt Nam hôm 21/3, nhờ pha lập công của Vikri Maulana. Tiền đạo này đã tận dụng tốt sai lầm của Võ Minh Trọng sau cú ném biên rất mạnh của Pratama Arhan.

Lượt về, ĐT Indonesia sẽ gặp ĐT Việt Nam tại sân Mỹ Đình vào tối ngày 26/3. Đây là trận đấu được dự báo rất nhiều khó khăn cho thầy trò Shin Tae Yong, bởi trong 20 năm qua, họ mới 1 lần đánh bại ĐT Việt Nam trên sân khách.

Lần gần nhất đội tuyển xứ vạn đảo thắng tại SVĐ quốc gia của Việt Nam là ở vòng bảng Tiger Cup 2004, với tỷ số 3-0. Khi đó, ĐT Việt Nam còn được dẫn dắt bởi HLV Tavares và vị chiến lược gia người Brazil đã phải từ chức sau thất bại này.

Kể từ đó đến nay, ĐT Indonesia đã có thêm 6 trận đấu tại sân Mỹ Đình nhưng không thể giành thêm chiến thắng (hòa 4, thua 2). Trong đó bao gồm 3 trận giao hữu và 3 trận chính thức. Trong lần gần nhất, ĐT Indonesia thua 0-2 ở bán kết lượt về AFF Cup 2022 và nhường vé vào chung kết cho ĐT Việt Nam. 2 bàn thắng của đội chủ nhà đều được ghi do công bởi tiền đạo Nguyễn Tiến Linh.

Sau chiến thắng trước ĐT Việt Nam tại Bung Karno, HLV Shin Tae Yong hạ quyết tâm sẽ giúp ĐT Indonesia phá dớp tại sân Mỹ Đình. Ông nói: “Đúng là lâu rồi tuyển Indonesia chưa thắng tại sân Mỹ Đình. Tôi sẽ chứng minh Indonesia có thể thắng tại đây”.

Dù nhiều trụ cột đang có vấn đề về sức khỏe, thế nhưng ở trận lượt về, ĐT Indonesia sẽ đón chào sự trở lại của đội trưởng Asnawi. Bên cạnh đó, bội đôi nhập tịch Thom Haye và Ragnar Oratmangoen cũng nhiều khả năng ra sân khi thủ tục chuyển liên đoàn giữa PSSI và LĐBĐ Hà Lan hoàn tất.

Hiện tại, ĐT Indonesia đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho trận lượt về. Với thắng lợi ở trận đấu vừa qua, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong chỉ cần một trận hòa trên sân Mỹ Đình để củng cố vị trí thứ 2 tại bảng F, qua đó nuôi hy vọng giành quyền lọt vào Vòng loại thứ Ba World Cup 2026.

Nguồn nguoiduatin.vn