Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐT Indonesia chỉ mơ lọt vào... tốp 150 thế giới 

Cập nhật ngày: 19/08/2022 - 09:11

Trên BXH FIFA mới nhất, ĐT Indonesia chỉ đứng hạng 155. Họ là đội đứng thấp nhất trong số 24 cái tên lọt vào VCK Asian Cup 2023. Vì vậy, chắc chắn họ phải tìm cách nhảy vọt trên BXH FIFA để sớm tiệm cận Việt Nam hay Thái Lan. Nhưng trong tuyên bố mới nhất, Indonesia chỉ dám mơ tới... tốp 150.

Ông Mochamad Iriawan khẳng định rằng từ nay đến khi ông hết hạn nhiệm kỳ chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) vào tháng 12/2023, ông chỉ dám mơ về việc Indonesia thoát khỏi khu vực dành cho các đội tuyển yếu nhất thế giới.

“Bây giờ thứ hạng FIFA của chúng tôi là 155. Nếu có thể, chúng tôi muốn lên vị trí thứ 150 thế giới. Chúng tôi hy vọng khi giành chiến thắng trước Curacao, Indonesia sẽ đạt được tham vọng. Còn không, chúng tôi cũng muốn hoàn thành mục tiêu này nhanh nhất có thể. Trong tầm nhìn và sứ mệnh của tôi, chúng tôi muốn hoàn tất những mục tiêu đặt ra".

Ông Iriawan đặt kỳ vọng vào HLV Shin Tae-yong có thể cải thiện vị thế cho bóng đá Indonesia

Trong tháng 9 này, Indonesia sẽ đá giao hữu 2 trận liên tiếp với ĐT Curacao đứng thứ 84 thế giới. Vị trí của Curacao cao gần gấp đôi Indonesia, vì vậy cơ hội chiến thắng của đội bóng xứ vạn đảo là không cao. Thậm chí, hoàn toàn có khả năng họ sẽ thua cả 2 trận để tụt xuống sâu hơn vị trí thứ 155 hiện tại.

Nên nhớ, Curacao có nhiều ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu, chất lượng đội hình của đội tuyển này rõ ràng vượt trội Indonesia. Trong những lần ra sân gần nhất, đội bóng Trung Mỹ này đã hạ Honduras, nền bóng đá từng nhiều lần xuất hiện tại World Cup.

Với ông Iriawan, vị chủ tịch này cũng hy vọng rằng trong hơn 1 năm còn tại vị, ông sẽ giúp bóng đá Indonesia đạt kết quả tốt tại World Cup U20, Asian Cup 2023 và AFF Cup 2022. Ngoài ra, kế hoạch xây một trung tâm huấn luyện hoành tráng được kỳ vọng sẽ sớm hoàn thành.

Nguồn TPO

Từ khóa
World CupIriawan