Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐT nữ Hàn Quốc - ĐT nữ Việt Nam: Bài "test" đầu tiên sau tấm vé World Cup 

Cập nhật ngày: 09/04/2022 - 09:37

Chiều nay (9/4), ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đội tuyển chủ nhà Hàn Quốc trong chuyến tập huấn trước thềm SEA Games 31. Đây là trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Mai Đức Chung sau khi giành vé dự World Cup hồi tháng 2/2022.

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, ĐT nữ Việt Nam đã bất đầu có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc từ ngày 6/4 vừa qua. Sau 2 ngày tập luyện, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đội tuyển chủ nhà Hàn Quốc vào chiều nay.

ĐT nữ Việt Nam tập huấn Hàn Quốc trước khi dự SEA Games 31. (Ảnh: VFF). 

Trận giao hữu của ĐT nữ Việt Nam với ĐT nữ Hàn Quốc diễn ra đúng dịp loạt trận quốc tế của FIFA (FIFA Days) dành cho bóng đá nữ trong tháng 4/2022 nên thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ được thi đấu với đối thủ có lực lượng mạnh nhất khi các CLB châu Âu bắt buộc phải nhả cầu thủ về tập trung đội tuyển.

Cuộc đối đầu với ĐT Hàn Quốc chiều nay sẽ là trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Mai Đức Chung sau khi giành vé dự World Cup hồi tháng 2/2022. Màn đọ sức này không chỉ giúp ĐT nữ Việt Nam rà soát lại lực lượng trước SEA Games mà còn giúp các cầu thủ tích lũy thêm những kinh nghiệm quý báu trước khi dự World Cup sau đây hơn 1 năm.

ĐT nữ Hàn Quốc dùng lực lượng mạnh nhất đấu ĐT nữ Việt Nam. (Ảnh: KFA). 

Có thể nói chuyến tập huấn Hàn Quốc lần này của ĐT nữ Việt Nam là chuyến đi "2 trong 1" khi chúng ta sẽ được đối đầu ĐT nữ Hàn Quốc mạnh nhất, đầy đủ lực lượng nhất trước khi chạm trán các CLB nữ của Hàn Quốc có trình độ vừa phải hơn ở các trận tiếp theo. Tuyết Dung, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ vừa được học hỏi từ đối thủ mạnh để hướng tới World Cup, vừa được "va chạm" với những CLB ở đẳng cấp không quá nhỉnh hơn để chuẩn bị cho SEA Games trên sân nhà.

Ở trận đấu gần nhất gặp ĐT nữ Hàn Quốc ở Asian Cup 2022, ĐT nữ Việt Nam đã để thua 0-3 trong bối cảnh gần như toàn đội không có thể lực tốt nhất do ảnh hưởng của Covid-19. Ở lần tái đấu chiều nay, ĐT nữ Việt Nam sẽ nỗ lực để thể hiện hình ảnh tích cực hơn khi lúc này sức khỏe và tinh thần cả đội đã tốt hơn nhiều so với gần 3 tháng trước.

Trận đấu giữa ĐT nữ Hàn Quốc và ĐT nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 14h30 hôm nay 9/4 (giờ Việt Nam). Báo điện tử VOV tường thuật trực tuyến cuộc đọ sức này, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Nguồn PV/VOV.VN