Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Campuchia: Thẳng tiến vào chung kết SEA Games 32 

Cập nhật ngày: 12/05/2023 - 10:28

ĐT nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn chủ nhà Campuchia ở bán kết SEA Games 32, khi đang có thành tích toàn thắng và sạch lưới trước đối thủ.

ĐT nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ ở bán kết SEA Games 32. (Ảnh: Dương Thuật)

ĐT nữ Việt Nam đã tiến vào bán kết SEA Games 32 với vị trí nhất bảng A. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mai Đức Chung không có niềm vui trọn vẹn, khi để thua ĐT nữ Philippines 1-2 ở lượt trận cuối.

Sau 3 trận tại bảng A, ĐT nữ Việt Nam có cùng 6 điểm như Myanmar và Philippines, nhưng hơn đối thủ về chỉ số phụ. Huỳnh Như và các mũi nhọn trên hàng công đã ghi 7 bàn, trong khi hàng phòng ngự để thủng lưới 3 bàn.

Dẫu vậy, thầy trò HLV Mai Đức Chung có sự thuận lợi trên hành trình bảo vệ HCV khi gặp chủ nhà Campuchia ở bán kết. Ngoài ra, đối thủ khó chịu Philippines đã dừng bước ở vòng bảng do kém ĐT nữ Việt Nam và Myanmar về chỉ số phụ.

ĐT nữ Campuchia chỉ mới được thành lập năm 2018 và ĐT nữ Việt Nam đã toàn thắng 3 lần chạm trán đối thủ ở các giải đấu chính thức. Cụ thể, ĐT nữ Việt Nam đã đánh bại Campuchia 10-0 ở AFF Cup 2019, 7-0 ở SEA Games 31 và 3-0 ở AFF Cup 2022.

Các chân sút trên hàng công ĐT nữ Việt Nam như Huỳnh Như, Hải Yến, Bích Thuỳ, Thanh Nhã, Vạn Sự đều từng sút tung lưới Campuchia, trước khi hai đội gặp nhau ở bán kết SEA Games 32.

ĐT nữ Campuchia (áo xanh) đứng nhì bảng B với 6 điểm sau 3 trận. (Ảnh: FAT)

Dẫu vậy, tiền đạo Huỳnh Như tỏ ra cẩn trọng trước trận đấu khi cho rằng ĐT nữ Campuchia được chơi trên sân nhà và có sự tiến bộ: “Sau khi xác định đối thủ bán kết, đội có ngồi nói chuyện với nhau. Trước đây, chúng tôi đã thắng đậm nhưng bây giờ đội Campuchia đã có những phát triển lớn. Họ thi đấu với Thái Lan hay các đối thủ khác tốt, không dễ để thắng Campuchia. Chúng tôi sẽ tập trung, tuân thủ chiến thuật của ban huấn luyện, đá quyết tâm và giành chiến thắng”.

Cùng chung quan điểm, HLV Mai Đức Chung nhận định: "Trận đấu này chắc chắn sẽ đông khán giả. Chúng tôi đã lường trước được điều này. Campuchia tiến bộ nhanh trong thời gián qua, họ có lực lượng đồng đều, sức mạnh tốt, có tầm vóc tốt. Hàng hậu vệ của Campuchia có những cầu thủ cao to. Chúng tôi tôn trọng và đánh giá cao đội chủ nhà Campuchia".

Phía bên kia chiến tuyến, HLV Gao Fulin chia sẻ: "Có cơ hội thi đấu cùng ĐT nữ Việt Nam là điều vinh dự. Chúng tôi sẽ cố gắng toàn lực. Với sự ủng hộ của người hâm mộ và lãnh đạo, chúng tôi hy vọng sẽ có trận tốt trước đối thủ mạnh".

Trận đấu giữa ĐT nữ Việt Nam và chủ nhà Campuchia sẽ diễn ra lúc 19h hôm nay (12/5). 

Nguồn VOV.VN