Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

ĐT Việt Nam 1-1 ĐT Iraq: Sự bất công của số phận

Cập nhật ngày: 09/10/2015 - 05:34

Bước vào trận đấu với tư thế đội chiếu dưới và đề cao sức mạnh của đối thủ, có lẽ chính điều đó đã giúp các cầu thủ Việt Nam được giảm bớt đi phần nào sức ép về tâm lý.

Không có ai mong đội bóng của HLV Miura thua trận nhưng lại chỉ có một % rất nhỏ những người dám tin đội sẽ thắng hay thậm chí là có được 1 điểm trước Iraq.

Tất cả những người theo dõi trận đấu này hầu như chỉ muốn xem ĐT Việt Nam có điều gì mới mẻ hay không hay vẫn bế tắc và vô hồn như những trận đấu đã qua. 

hong-quan.jpg
Các cá nhân của ĐT Việt Nam đều đã chơi rất tốt và cực kỳ nỗ lực ở trận đấu này.
 
Nhưng thực sự phải thừa nhận rằng đây là một trận đấu mà ĐT Việt Nam đã chơi hay bất ngờ, phải nói là trận xuất sắc nhất trong khoảng thời gian hơn 1 năm qua.
 
Đây là trận mà các học trò của HLV Toshiya Miura đã thể hiện được một lối chơi rất rõ ràng và trung thành với nó từ đầu đến cuối trận. Họ không chỉ làm một cách quá tốt nhiệm vụ của mình và còn thể hiện một sự tự tin đến đáng ngạc nhiên.
 
Một phần trong sự thành công về thế trận của ĐT Việt Nam cũng phải nhờ đến sự chủ quan, khinh địch của các cầu thủ Iraq. Họ rõ ràng đã không đánh giá cao đối thủ đứng dưới mình tới 64 bậc trên BXH các ĐTQG mới nhất của FIFA nên nhập cuộc có vẻ hời hợt và không tập trung hết sức.
 
Chính điều đó đã khiến hàng thủ của họ lộ ra khá nhiều khoảng trống trong hiệp đấu đầu tiên và tạo cơ hội cho các cầu thủ áo đỏ khai thác và liên tiếp có những pha phản công sắc sảo. 
 
Từ một tình huống phản công nhanh như thế, ĐT Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số đầy bất ngờ ngay ở phút 28. Công Vinh là người lập công với pha dứt điểm cận thành tinh tế sau đường chuyền quá xuất sắc của Trọng Hoàng từ bên cánh phải. Cùng với bàn thắng này, ĐT Việt Nam còn có rất nhiều cơ hội tốt để dứt điểm những không thành công. 
 
dt-12435.jpg
Niềm vui của Công Vinh và đồng đội.
 
Bị thủng lưới trước, Iraq mới bừng tỉnh và lao lên tấn công. Tuy nhiên họ vẫn không tin ĐT Việt nam với rất nhiều cầu thủ trẻ lại có thể đá tốt và bình tĩnh đến thế.
 
Với đẳng cấp và thể lực hơn hẳn, Iraq vẫn có được khá nhiều cơ hội để dứt điểm nhưng đây là một ngày quá đen đủi cho họ khi hàng loạt tình huống ăn bàn mươi mươi lại bị bỏ lỡ, hoặc dứt điểm trượt hoặc không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh. 
 
Cho đến trước khi trận đấu kết thúc, ĐT Việt Nam còn có một cơ hội quá đẹp để kết liễu số phận của đội thủ sau đường chuyền phản công tuyệt vời mà Phi Sơn đã giành cho Công Vinh, tiếc rằng thể lực không còn sung đã khiến đội trưởng đội bóng áo đỏ có pha dứt điểm không thành công.
 
Công Vinh chắc chắn còn đau hơn nữa bởi không lâu sau đó, ở phút bù giờ cuối cùng, Iraq đã tìm được bàn gỡ hòa với cú đá penalty chính xác của tiền đạo Mahmoud.
 
iraq.jpg
Các cầu thủ Iraq nhiều lúc phát cáu và không thể tin lại không làm gì nổi ĐT Việt Nam.
 
1-1 là tỷ số cuối cùng của trận đấu này, điều không nhiều người tin đã xảy ra. ĐT Việt Nam đã có được 1 điểm quan trọng nhưng họ lẽ ra phải có được 3 điểm nếu hiệp hai không bù giờ tới 5 phút và Công Vinh không dứt điểm hỏng ở pha phản công trước đó. Nhưng bóng đá là vậy, luôn khắc nghiệt và khó lường.
 
Hẳn không ai trách ĐT Việt Nam vì bỏ lỡ cơ hội giành 3 điểm, cũng không ai trách Công Vinh vì anh đã nỗ lực hết sức mình cho tới những phút thi đấu cuối cùng.
 
Và quan trọng là người hâm mộ đã được thấy một ĐT Việt Nam xuất sắc thật sự, đã thấy được những nỗ lực khẳng định mình của tất cả các thành viên và sẽ trở lại với họ ở trận đấu tiếp theo gặp kình địch Thái Lan.    
 
Rất tiếc nhưng cũng xin chúc mừng thầy trò HLV Miura vì họ đã có được một trận đấu thật sự cảm xúc và đáng khen ngợi trưới đối thủ mạnh hơn mình rất nhiều.
 
BÀN THẮNG
 
Việt Nam: Công Vinh (24’)
Iraq: Mahmoud (90+4’)
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
 
Việt Nam: Nguyên Mạnh; Thanh Hiền, Tiến Thành, Tiến Duy, Xuân Thành, Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Huy Hùng, Huy Toàn, Hồng Quân, Công Vinh
Iraq: Noor Sabri, Al Shabbani, Mejbel, Ismael, Shakir, Ali Adnan, Kasim, Yaseen Gheni, Abdulameer, Younis Mahmoud, Hikmat Azeez
Nguồn Thể Thao Việt Nam